ปะทะแก๊งขนยาบ้า ทหารเด็ดชีพ1ศพ


เพิ่มเพื่อน    

    ทหารลาดตระเวนแนวชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ปะทะคาราวานยาเสพติด คนร้ายเสียชีวิต 1 ศพ ทิ้งยาบ้าที่ขนมา 4 แสนเม็ด ด้าน ผบช.ภ.5 แถลงจับคดีสำคัญใน 3 จังหวัดรวม 5 คดี ยึดยาบ้า 5.9 แสนเม็ด ไอซ์ 30 กก. และขยายผลจับกุมแก๊งขนยาบ้า 13 ล้านเม็ดได้อีก 4 คน
    เมื่อกลางดึกย่างเข้าวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ทหารกองร้อยทหารม้าที่ 1 ฉก.ม.3 ได้ทำการลาดตระเวนไปถึงบริเวณบ้านปางมะหัน หมู่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนประมาณ 3.5 กิโลเมตร เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดตามคำสั่งของ พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. พบกลุ่มคนต้องสงสัยประมาณ 10 คน เดินลัดเลาะมาตามแนวเขา จากเขตหมู่บ้านปางมะหัน จะไปทางบ้านแม่คำน้อย หมู่ 18 ต.เทอดไทย ลักษณะมีพิรุธ เพราะบางคนแบกกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นเป้มาด้วย และบางคนถืออาวุธปืนไม่ทราบชนิดทำการคุ้มกัน
    เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่ทั้งหมดกลับพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปคนละทิศละทาง นอกจากนี้ กองกำลังคุ้มกันยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เกิดการยิงปะทะตอบโต้กันขึ้นนานประมาณ 5 นาที ก่อนที่กลุ่มคนดังกล่าวจะพากันหลบหนีเข้าป่าไป
    หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 คน เป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแขนสั้น นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าเดินป่า แบกเป้ขนาดใหญ่ที่ทำจากกระสอบฟาง ใกล้กันยังพบกระสอบในลักษณะเดียวกันตกอยู่อีก 3 ใบ ตรวจสอบภายในกระเป๋าเป้ทั้ง 4 ใบ พบบรรจุยาบ้าใบละ 100,000 เม็ด รวมทั้งหมด 400,000 เม็ด โดยมีตราประทับห่อตรา 999 กับดวงดาว และ X+1 จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและขยายผลต่อไป
    พ.อ.กิดากรกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ขบวนการค้ายาเสพติดพยายามจะลำเลียงยาผ่านเส้นทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้านทิศตะวันออก เขต อ.เวียงแก่น, อ.เทิง จ.เชียงราย เนื่องจากเส้นทางด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่สาย มีการเข้มงวด คาดว่าครั้งนี้คนพวกนี้คงจะลองเสี่ยงดู เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่อาจจะไปเข้มงวดด้านทิศตะวันออกแทน โดยคาดว่าเป็นการลำเลียงจากชายแดนเข้ามาพักไว้ในหมู่บ้าน เพื่อรอขนต่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป
    ลำปาง ที่ด่านตรวจยาเสพติด ตำรวจภูธรสบปราบ อ.สบปราบ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อม พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ร่วมแถลงข่าวจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.ลำปาง จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ รวม 5 คดี ผู้ต้องหา 10 คน เป็นชาย 9 คนหญิง 1 คน 
    โดยในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ จับกุมไอซ์ 30 กิโลกรัม ผู้ต้องหาเป็นชาย 1 คน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม เวลาประมาณ 22.00 น., วันที่ 19 สิ'หาคม เวลา 08.00 น. ที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ จับกุมยาบ้าจำนวน 120,000 เม็ด ผู้ต้องหา 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน, เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง สภ.แม่จัน จ.เชียงราย จับกุมยาบ้าจำนวน 66,000 เม็ด ผู้ต้องหาเป็นชาย 1 คน, เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ด่านตรวจปูแกง สภ.พาน จ.เชียงราย จับกุมยาบ้า 200,000 เม็ด ผู้ต้องหาเป็นชาย 1 คน, เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม เวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จับกุมยาบ้าจำนวน 204,200 เม็ด  
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่พริก ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการลำเลียงยาเสพติด 13 ล้านเม็ด ที่ด่านแม่พริกจับกุมได้ก่อนหน้านี้เพิ่มเติม เป็นชายอีก 4 คน ซึ่ง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ร่วมสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง เพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่กำลังหลบหนีอีก 8 คน ซึ่งคดีนี้ เจ้าหน้าที่ออกหมายจับคนร้าย 13 คน จับกุมได้แล้ว 5 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"