ครม.สัญจรชุมพร'บิ๊กตู่'แนะนำพัฒนาไม้จิ้มฟันยันเรือรบ


เพิ่มเพื่อน    

21ส.ค.61-ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี และสงขลา) และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล)
 
จากนั้นเวลา 10.30 น. นายกฯเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 6/2561 (ครม.สัญจร)โดยก่อนการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการความก้าวหน้าและความสำเร็จของการจัดตั้งมหาวิทยาลัย รวมถึงความก้าวหน้าด้านงานวิจัยและนวัตกรรม โดยมหาวิทยาลัย CMKL ที่เป็นความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้มอบประกาศนียบัตรให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณที่ผลักดันในด้านนวัตกรรม การวิจัยและด้านการศึกษา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้มหาวิทยาลัยของไทยและต่างประเทศมีการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน

นายกฯ ได้เยี่ยมชมบูธนวัตกรรมการใช้โดรนสำหรับการเกษตร โดยนายกฯ ได้แนะนำและกำชับว่า การส่งเสริมการเพาะปลูกต่างๆ ของเกษตรกรต้องอยู่ในพื้นที่ที่ถูกกฎหมาย ไม่เช่นนั้นต่างประเทศไม่รับซื้อผลิตผลของเรา อีกทั้งอยากให้มีการพัฒนาโดรน เพื่อต่อยอดใช้ในด้านอื่นๆ ด้วย 

จากนั้นนายกฯ ได้รับฟังการใช้เทคโนโลยีเกี่ยวกับการเลี้ยงแพะอัจฉริยะและการพัฒนาสายพันธุ์แพะเนื้อและแพะนม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิต ก่อนที่จะทดลองนั่งรถฟอร์มูล่า ที่ได้รับรางวัลที่ 1 การประหยัดน้ำมัน และรองชนะเลิศ อัตราการเร่งในระยะทางที่กำหนด ของคณะวิศวกรรม โดยนายกฯ ได้แนะนำให้ขยายท่อทางเข้าอากาศเพิ่มขึ้น เพื่อให้รถวิ่งได้เร็วขึ้น

พร้อมกันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองขับเครื่องการฝึกบิน simulator โดยระบุกับเจ้าหน้าที่ว่าในการทำหน้าที่ต้องให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ทั้งนี้ในนิทรรศการความปลอดภัยทางทะเล ได้มีการจัดแสดงอุปกรณ์การช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งนายกฯได้แนะนำให้พัฒนาบุคลากรการช่วยเหลือชีวิตและอุบัติเหตุทางทะเล เนื่องจากประเทศไทยมีภูมิประเทศและมีการท่องเที่ยวทางทะเล จึงอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ จึงให้สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยอยากให้นำกรณีศึกษาการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาใช้ 

ต่อจากนั้นนายกฯ เยี่ยมชมโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ประตูสู่แผ่นดินใต้ การยกระดับอาหารริมบาทวิถี หรืออาหารสตรีทฟู้ด ซึ่งในจ.ชุมพรมีอยู่ 17 ร้านที่ได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัย โดยนายกรัฐมนตรีแนะนำ ขอให้ผู้ประกอบการสตรีทฟู้ดของจ.ชุมพร ดำเนินการตามการจัดระเบียบทางเท้าของรัฐบาล ไม่ให้ผิดกฎหมายจราจร ทำให้ดูสวยงาม สะอาด รวมทั้งเยี่ยมชมเครื่องเก็บข้อมูล ผู้ป่วยที่เข้ารับการฟอกไต

และพล.อ.ประยุทธ์ ได้พบกับตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ แนะนำให้เยาวชนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อเท่าทันต่อโลกที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว และให้ทุกคนเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนประเทศสู่เป้าหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"