รับตัว'เสี่ยอ้วน' พร้อมเปิดแถลง


เพิ่มเพื่อน    

    จเรตำรวจเข้ากัมพูชา รอรับตัวเสี่ยอ้วนก่อนพาเข้าไทยทางด้านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว คาดเปิดแถลงข่าวได้วันพุธ ตม.สระแก้วเคลื่อนไหวคึกคัก จัดกำลังอารักขาเต็มพิกัด ด้านตำรวจนาจอมเทียนหอบพยานหลักฐานเข้า สตช.เพื่อใช้ประกอบการแถลงข่าว พร้อมรอรับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ถึงคดีนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน เจ้าของสถานบันเทิงในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับพวกฆ่า น.ส.ปวีณา หรือสปาย นาเมืองรักษ์ และนายอนันตชัย หรือฟอส จริตรัมย์ ที่หน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี ว่าการขอรับตัวเสี่ยอ้วนจากทางการกัมพูชาที่จับตัวไว้ได้ ขณะนี้ยังติดในอยู่เรื่องของเอกสารที่มีหลายขั้นตอน ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ แต่คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้ ยืนยันว่าทางการกัมพูชาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีเหตุผลจะไม่ส่งตัว โดยเสี่ยอ้วนยังอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่กัมพูชา ซึ่งทางการไทยได้ส่งพนักงานสอบสวนไปร่วมสอบสวนด้วย เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด หากนำตัวมาได้จะแถลงข่าวทันที ขณะที่การส่งตัวกลับไม่ใช่เป็นการแลกเปลี่ยนผู้ต้องหา แต่เป็นข้อตกลงร่วมกันในกลุ่มประเทศอาเซียนอยู่แล้ว
    ผบ.ตร.ยังกล่าวถึงคดีนายอัศยา ชัยภา หรือโก้ ผู้ต้องหาฆ่า น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือเชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เสียชีวิตภายในโรงแรมหรูย่านลาดพร้าว ว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำลังติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าจะได้ตัวกลับมาดำเนินคดีในเร็ววันนี้แน่นอน
    ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจ เปิดเผยจากกรุงพนมเปญว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขั้นตอนเกี่ยวกับเอกสารการปล่อยตัวนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน กับทางการกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้กำลังคุมตัวนายปัญญาเดินทางออกจากกรุงพนมเปญ คาดว่าจะถึงชายแดนด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงเย็น และคาดว่าจะสามารถออกจากด่านชายแดนและเดินทางข้ามมายังประเทศไทยได้ในช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค.นี้
    ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วด้วยว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ต.บัณฑิต พรหมพล สว.ตม. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.จ.สระแก้ว ลงพื้นที่หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการรับตัวนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน ที่ ตม.กัมพูชาจะควบคุมตัวจากกรมตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ณ กรุงพนมเปญ เพื่อนำมาส่งกลับประเทศไทยที่ด่าน ตม.ปอยเปต กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
    ขณะที่ พล.ต.เอก โฉมพอล รองหัวหน้าด่าน ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ได้รับแจ้งจาก พล.ต.ซึม สมอาด หัวหน้าด่าน ตม.ปอยเปต ที่เดินทางไปรับตัวนายปัญญาที่กรมตรวจคนเข้าเมือง ณ กรุงพนมเปญ ว่า ขณะนี้นายซอ เค็ง รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกัมพูชา ได้เซ็นอนุมัติให้ ตม.กัมพูชานำตัวนายปัญญาผลักดันกลับประเทศต้นทางคือประเทศไทยแล้ว โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนในการรับตัวนายปัญญามายังด่านพรมแดนปอยเปต ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก คาดว่าน่าจะมาถึงด่านปอยเปตในคืนเดียวกัน 
    ที่ สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อาทร ชิ้นมาก ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วยทีมงานสอบสวน ทีมงานสืบสวน สภ.นาจอมเทียน นำรถของกลาง จำนวน 6 คัน และอาวุธปืน รวมถึงหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดียิง น.ส.ปวีณา และนายอนันตชัย เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กทม. เพื่อเตรียมแถลงข่าว โดยมีรถตำรวจเปิดไซเรนนำหน้าและปิดท้ายขบวน เพื่อรอการส่งมอบตัวนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน จากทางการกัมพูชา และจะมีการแถลงข่าว จากนั้นตำรวจ สภ.นาจอมเทียนก็จะรับตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนดำเนินคดี โดยจะมีการทำแผนแล้วนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาฝากขังต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"