พระราชินีในร.9 พระอาการดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

    สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2   'พระราชินี' พระอาการโดยรวมดีขึ้น ไม่ทรงมีพระปรอท รับสั่ง-เสวยพระกระยาหารได้ดี ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาฯ    คณะแพทย์ถวายการฟื้นฟูพระวรกายต่อไป ขณะที่พสกนิกรหลั่งไหลเข้าลงนามถวายพระพร ขอทรงหายพระประชวรเร็ววัน
    เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์   พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เป็นวันที่สอง โดยบริเวณดังกล่าวได้เชิญพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์   พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ประทับตรงกลางระหว่าง ธงสัญลักษณ์ประจำพระองค์ สก, ธงชาติไทย และธงสภากาชาดไทย พร้อมด้วยพานพุ่มเงินพานพุ่มทอง และพานดอกไม้สีเหลือง ขณะที่ทางด้านขวามือได้จัดตั้งโต๊ะสำหรับให้ประชาชนลงนามถวายพระพร โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังคอยอำนวยความสะดวก ส่วนด้านซ้ายมือได้จัดโต๊ะสำหรับทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้ ซึ่งจะเปิดลงนามถวายพระพรตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ของทุกวัน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น มีหน่วยงาน องค์กร คณะบุคคล บุคคล ต่างทยอยมาลงนามถวายพระพร อาทิ นางสาวปราณี ศิริประเสิรฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ในนามผู้แทนนายกรัฐมนตรี ภริยา และคณะรัฐมนตรี, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ, ผู้จัดการโรงเรียนราชินี พร้อมคณะครู, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์, นายปิยะ ปะตังทา ประธานศาลปกครองสูงสุด พร้อมคณะตุลาการศาลปกครอง และผู้บริหารสำนักงานศาลปกครอง, นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา พร้อมข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรเพื่อแสดงความจงรักภักดีอย่างต่อเนื่อง
    หม่อมหลวงประทิ่นทิพย์ นาครทรรพ ผู้จัดการโรงเรียนราชินี กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่ามีการเปิดลงนามถวายพระพร ก็รีบพาคณะครูเดินทางมาลงนามในทันที  เพราะสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ทรงเคยศึกษาที่โรงเรียนราชินีช่วงชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 2 จากนั้นเกิดสงคราม พระองค์จึงทรงย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ แต่พระองค์ก็ยังมีพระเมตตาต่อโรงเรียนราชินีบนตลอดมา โอกาสนี้ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ในเร็ววัน
    นางเรืองรวี ฉัตรชัยรัตนกุล อายุ 58 ปี ชาวอำเภอเมืองฯ จังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมาพร้อมหลานสาว กล่าวภายหลังลงนามถวายพระพรว่า วันนี้ตนพาสามีมาหาหมอตามนัด ระหว่างรอเห็นมีการจัดโต๊ะลงนามถวายพระพร จนรู้ว่าสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ประทับอยู่ที่อาคารแห่งนี้ จึงเข้ามาลงนาม ทั้งนี้ ในหลวงและสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย ซึ่งตนรู้สึกประทับใจที่พระองค์เคยตรัสว่า "หากพระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดี" และทรงสืบสานงานในหลวงรัชกาลที่ 9 มาตลอด ที่ผ่านมาหลังงานพระบรมศพฯ ไม่ทราบข่าวสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 เลย ก็ห่วงว่าพระองค์เสด็จฯ ไปไหน ทรงทำอะไร จนกระทั่งวันนี้ ตนขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ตราบนานเท่านาน
    ขณะที่นางสุปราณี สิริสาลี อายุ 76 ปี มาพร้อมสามี นายปริญญา สิริสาลี อายุ 77 ปี ชาวเขตบางกะปิ  กรุงเทพฯ กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากโทรทัศน์ จึงรีบเดินทางมาโรงพยาบาลจุฬาฯ ในใจตอนแรกคิดว่าน่าจะมีเปิดลงนามถวายพระพร เมื่อมาถึงก็มีเปิดลงนามจริงๆ จึงพากันมาลงนามถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ในเร็ววัน ทั้งนี้ ตนเคยทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เคยมีโอกาสเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ที่เขื่อนหลายแห่ง ได้เห็นประจักษ์กับตาว่าพระองค์ทรงมีพระเมตตา ทรงงดงามทั้งภายนอกภายใน ทรงเสียสละช่วยเหลือประชาชน อย่างโครงการศิลปาชีพ ที่ฟื้นฟูภูมิปัญญาและศิลปะท้องถิ่น อีกทั้งรับซื้อเป็นผลิตภัณฑ์ขายในร้านค้าศิลปาชีพ 
    นายวุฒา ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี,  นางณัฐวรรณ ทีปสุวรรณ และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เดินทางมาลงนามถวายพระพร โดย น.ส.จิตภัสร์เป็นตัวแทน กล่าวว่า ในฐานะพสกนิกรไทย เมื่อทราบข่าวว่าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 มีพระอาการประชวร ก็ตั้งใจเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรเช่นเดียวกับปวงชนชาวไทย ถือเป็นการแสดงความจงรักภักดี พร้อมตั้งจิตอธิษฐานขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง และทรงหายจากพระประชวรโดยเร็ว  
    “ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคมที่ผ่านมา  ได้เห็นภาพสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลส่วนพระองค์ พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่พระตำหนักจิตรลดาฯ รู้สึกปลื้มปีติ ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน” น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร กล่าว 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี จะเดินทางมาลงนามถวายพระพร บริเวณโถงชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
    วันเดียวกัน สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์เรื่องสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ฉบับที่ 2 ความว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้รายงานว่า หลังจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จฯ ไปประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พุทธศักราช 2561 ด้วยพระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่นั้น หลังจากคณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถระยะหนึ่งแล้ว พระอาการโดยรวมดีขึ้น ไม่ทรงมีพระปรอท (ไข้) ทรงพระกรรสะ (ไอ) ลดลง รับสั่งได้ดี เสวยพระกระยาหารได้ดี 
    คณะแพทย์ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อถวายการฟื้นฟูพระวรกายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"