เอ็นจีโอมาเกินครึ่งคุม'กสม.'


เพิ่มเพื่อน    

    กรรมการสรรหาเคาะ 7 ว่าที่กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ "อดีตทูตเฮก-อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ"  ติดโผรายชื่อ ขณะที่เอ็นจีโอมาเกินครึ่ง ส่ง "สนช." ให้ความเห็นชอบ    
    เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหากรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ที่มีนายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธาน ได้มีมติเสนอบุคคลให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติให้ความเห็นชอบในการดำรงตำแหน่ง กสม. จำนวน 7 คน ดังนี้
    1.นางสมศรี หาญอนันทสุข ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนปฏิรูปตำรวจ ในฐานะบุคคลผู้มีประสบการณ์ในการทำงานด้านสิทธิมนุษยชนต่อเนื่องกัน ตามมาตรา 8 (1) ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กสม. พ.ศ.2560
    2.นายไพโรจน์ พลเพชร ประธานมูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม ในฐานะบุคคลผู้มีประสบการณ์ในการทำงานด้านสิทธิมนุษยชนต่อเนื่องกัน ตามมาตรา 8 (1) ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กสม. พ.ศ.2560
    3.นายจตุรงค์ บุณยรัตนสุนทร ประธานกรรมการบริหารหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ในฐานะบุคคลผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการสอนหรือทำงานวิจัยเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนในระดับอุดมศึกษา ตามมาตรา 8 (2) ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กสม. พ.ศ.2560
    4.นายบุญแทน ตันสุเทพวีรวงศ์ เลขาธิการมูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา ในฐานะบุคคลผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ ตามมาตรา 8 (3) ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กสม. พ.ศ.2560
    5.นางสาวปิติกาญจน์ สิทธิเดช อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ในฐานะบุคคลผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านการบริหารงานภาครัฐที่เกี่ยวกับการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 8 (4) ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กสม. พ.ศ.2560
    6.นางสาวพรประไพ กาญจนรินทร์ อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฐานะบุคคลผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านการบริหารงานภาครัฐที่เกี่ยวกับการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 8 (4) ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กสม. พ.ศ.2560
    7.นายสุรพงษ์ กองจันทึก กรรมการด้านนโยบายด้านการส่งเสริมประชาธิปไตย องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ในฐานะบุคคลผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านปรัชญา วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของไทยเป็นที่ประจักษ์ที่จะยังประโยชน์ในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 8 (4) ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กสม. พ.ศ.2560
    ทั้งนี้ ตามขั้นตอนประธาน สนช. จะบรรจุเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมของ สนช. เพื่อดำเนินการตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็น กสม. ก่อนมีมติให้ความเห็นชอบเป็นรายบุคคลต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"