แกนนำนปช.ชูสเปก หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้อง'ใจถึงพึ่งได้'


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.61 - นายชินวัฒน์ หาบุญพาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง กล่าวถึงกระแสข่าวนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นผู้ถือธงให้พรรคเพื่อไทย สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ในพรรคมีผู้ที่เหมาะสมมีความรู้ ความสามารถหลายคน ส่วนตัวไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ ขอพูดเป็นหลักการ วางตุ๊กตาไว้กว้างๆต่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่ ต้องมีความเด็ดเดี่ยว เด็ดขาดตามแนวทางประชาธิปไตย ทนต่อแรงเสียดทานได้จากทั้งภายในและภายนอก การต่อสู้ทางการเมืองจะยังไม่สงบง่ายๆ ทหารยังวางแผนสืบทอดอำนาจ 

"ดังนั้นใครจะมาทำหน้าที่ต้องแข็งแกร่ง ไม่วอกแวก ประชาชนพัฒนาไปเยอะ ไม่ได้ยึดมั่นตัวบุคคล แต่จะดูคนไหนที่ยืนหยัดกับแนวทางประชาธิปไตยมาโดยตลอด พูดง่ายๆคือต้องเป็นคน ใจถึงพึ่งได้ ใจถึงคือถึงคราวการเมือง เลือกตั้งรอบหน้าจะมาหน่อมแน้มไม่ได้ ต้องกล้าได้ กล้าเสีย กล้าชน ถ้าไม่ชนก็จะถูกเล่นงาน เปรียบเหมือนมวย ถ้าเราไม่สู้ก็มีโอกาสแพ้ ถึงเวลาต้องสวนหมัดบ้าง จะแพ้จะชนะไม่รู้ ถ้าไปโอนอ่อนผ่อนตาม มัวจะประสานสิบทิศ คงไม่ได้ผล การต่อสู้ครั้งหน้าไม่ได้ช่วงชิงอำนาจระหว่างพรรคการเมืองต่อพรรคการเมือง แต่เป็นระหว่างกลุ่มทหารกับประชาชนผู้รักประชาธิปไตย" นายชันวัฒน์ กล่าว

เมื่อถามว่าตัวคนนำจำเป็นต้องเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจด้วยหรือไม่ นายชินวัฒน์กล่าวว่า คนในพรรคมีเยอะมากที่เคยทำงานกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนคนจะชอบหรือไม่ชอบท่านก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่า ท่านได้ทำให้คนไทยอยู่ดีกินดี ความชำนาญด้านเศรษฐกิจมีคนที่พร้อมทำงานด้านนี้ได้ ไม่น่าห่วง แต่ปัญหาหลักคือ เราต้องได้คนแข็งแกร่ง ทนต่อแรงเสียดทานได้ มั่นคงในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ในช่วงต่อสู้แล้วไปหลบมุมอยู่ พอเห็นท่าว่าจะดี เริ่มรำมวยออกมา อย่างนี้ ไม่เห็นด้วย ที่พูดไม่ได้รักหรือเกลียดใครเป็นการส่วนตัว แต่พูดจากสถานการณ์การเมืองต่อจากนี้ เราต้องมีผู้ที่เด็ดขาดจริงในระบอบประชาธิปไตย ถึงจะหยุดเผด็จการได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"