พท.โวยทหาร-พลังดูด สุมหัวแบ่งเขตใหม่ปูทางบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค. 61 - แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พื้นที่หลายจังหวัดในส่วนของภาคอีสาน ได้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มทหารในพื้นที่และว่าที่ผู้สมัครที่คาดว่าจะลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เป็นนายกฯต่อ ได้มีการประชุมหารือกัน เพื่อที่จะกำหนดแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ในการเลือกตั้งหน้า หลังจากที่นายกฯ ได้ไฟเขียวให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมเพื่อแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่

ทั้งนี้หากสามารถกำหนดเขตเลือกตั้งเองได้ จะเป็นการตัดคะแนนของอดีต.ส.ส.เดิมในพื้นที่โดยเฉพาะของพรรคเพื่อไทยได้อีกทางหนึ่ง และจะเป็นการเพิ่มคะแนนให้ว่าที่ผู้สมัครคนนั้น ๆ เกิดความได้เปรียบ เพราะสามารถแบ่งเขตใหม่ไปในส่วนที่ตัวเองมีฐานเสียงอยู่แล้ว ทำให้อดีตส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทยหลายคน เกิดความกังวลในเรื่องดังกล่าว
            
นอกจากนี้ยังสอดรับกับที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มีการเสนอแก้ไขกฎหมายเรื่องของคณะกรรมการตรวจการเลือกตั้งจังหวัด จะเห็นได้ว่ามีการทำเป็นขั้นเป็นตอนมีการวางแผนทุกอย่างไว้หมดแล้ว และยังมีเรื่องของกฎหมายใหม่ที่กำหนดมาให้เขตแต่ละเขตคนละเบอร์ก็สร้างความยุ่งยากอยู่แล้ว หากมีการแบ่งเขตใหม่เพื่อให้ผู้สมัครคนนั้นได้เปรียบอีก จะทำให้อดีต ส.ส. ต้องเหนื่อยเป็นสองเท่าและสร้างความวุ่นวายสับสนให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"