ล่ามิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.สรรพสามิต กรรโชกทรัพย์ร้านของชำ


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค. 61 - นายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ พร้อมนายนพรัตน์ จรรยาวรางกูร สรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองบุรีรัมย์ และนายทองเลื่อน เสาร์ทอง นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ ได้พานางเขียว ชะใบรัมย์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน ที่มีอาชีพขายของชำ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วัฒนา มางาม สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านด่าน หลังจากนางเขียวได้เข้าร้องเรียนกับสรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพ 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน อายุประมาณ 30 – 40 ปีแอบอ้างว่าเป็นเจ้าพนักงานก่อนจะขู่เรียกรับเงินจากนางเขียว โดยกล่าวหาว่านางเขียวแบ่งสุราขาวขายต้องเสียค่าปรับ

จากการสอบถามนางเขียว ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา มีชาย 2 คน หญิง 1 คน แต่งตัวดีขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าแคป มีหลังคา สีบรอนด์ ไม่ทราบทะเบียนกรุงเทพมหานคร  ติดป้ายข้างรถว่าขายอุปกรณ์ไฟฟ้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้านทำทีมาซื้อของที่ร้าน ก่อนจะอ้างตัวว่า เป็นเจ้าพนักงานแล้วขู่เรียกรับเงินจากนางเขียว  จำนวน 3,000 บาท โดยกล่าวหาว่า นางเขียวแบ่งขายสุราขาวพร้อมระบุว่า “อยากเสียมากหรือเสียน้อย” ถ้าอยากเสียน้อยก็จ่ายเลย ด้วยความตกใจ ทั้งที่ไม่รู้ว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ แต่ไม่อยากจะมีปัญหา จึงต่อรองกับกลุ่มคนดังกล่าวว่าขอจ่าย 1,000 บาทเพราะขายของได้เพียงวันละไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น

นางเขียว เล่าอีกว่า พอกลุ่มแก๊งดังกล่าวตอบตกลงรับเงิน 1,000 บาท ตนจึงนับเงินเหรียญในกระปุกและธนบัตรรวมเป็นเงิน 1,000 บาทที่ได้จากการขายของาจ่ายให้ แต่กลับไม่มีใบเสร็จ ก่อนที่แก๊งดังกล่าวจะขับรถหลบหนีไป หลังจ่ายเงินเสร็จ นางเขียวจึงสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงที่เปิดร้านขายของชำในลักษณะเดียวกันว่ามีเจ้าหน้าที่มาเรียกเก็บค่าปรับหรือไม่ แต่ก็ไม่มีร้านไหนถูกปรับเลย จึงมั่นใจว่าถูกหลอกจึงได้เข้าร้องเรียนที่สำนักงานสรรพสามิต ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับกลุ่มแก๊งดังกล่าว

ด้านนายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังได้รับร้องเรียนจากนางเขียวว่า มีกลุ่มบุคคลไปแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปขู่เรียกเงิน ก็ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ใช่เจ้าหน้าที่ในสังกัดสรรพสามิตตามที่กล่าวอ้าง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างเพื่อขู่รีดเงินจากร้านค้าตามหมู่บ้าน เพราะหากเป็นเจ้าหน้าที่สรรสามิตจริงก็จะต้องใช้รถที่มีตราของสำนักงานอย่างถูกต้อง ที่สำคัญจะต้องแต่งเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่และแสดงบัตรอย่างชัดเจน

เบื้องต้นจึงได้พาผู้เสียหายที่ถูกหลอกเรียกรับเงินเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งจะได้ไม่ไปแอบอ้างหลอกลวงประชาชนรายอื่นให้ได้รับความเดือดร้อนสูญเสียเงินซ้ำอีก

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่าน ระบุว่า พฤติกรรมของกลุ่มแก๊งดังกล่าวเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์  ซึ่งก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ออกสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มแก๊งดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว จากข้อมูลพบว่าแก๊งดังกล่าวน่าจะยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"