เปรียบ 'ทักษิณ' เหมือน 'ชวน' ต้องถูกจัดวางบทบาทภายในพรรค


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวในรายการ ‘เข้าใจตรงกันนะ’ ทาง Peace TV ประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ถึงกรณีมีสื่อบางสำนักพยายามจะบอกว่านายณัฐวุฒิ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ประธานนปชซ  มีความคิดเห็นที่สวนทางกันในประเด็นบทบาท ของนายทักษิณ ชินวัตร  ในพรรคเพื่อไทย ช่วงหนึ่งว่าเห็นด้วยกับนายจตุพร ที่พรรคต้องยึดเรื่องอุดมการณ์ และไม่ยึดติดตัวบุคคล ดังนั้นจึงต้องจัดวางบทบาทภายในพรรค

นายณัฐวุฒิ  ยกตัวอย่าง พรรคประชาธิปัตย์ก็จัดวางคุณชวน หลีกภัย แม้มีคุณอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรค แต่ก็ไม่สามารถก้าวข้ามคุณชวนไปได้เพราะต้องจัดวาง แต่ละคนแต่ละกลุ่มก็ต้องจัดวางบทบาท เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นลูกน้องพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาตลอดชีวิตราชการ แต่พอเมื่อถึงเวลาคสช.ยึดอำนาจก็ต้องจัดวางบทบาทว่าจะอยู่กันแบบไหน มิพักต้องกล่าวถึงเสียงเรียกร้องมากมายจากกองเชียร์ให้น้องเล็กบูรพาพยัคฆ์ก้าวข้ามพี่ใหญ่ที่เป็นรองนายกฯ บอกว่าพี่ใหญ่ข่าวคราวไม่ค่อยจะสู้ดี โดนทุกดอก โดนตลอด จริงไม่จริงผมไม่ทราบนะครับไม่ได้กล่าวหา

"ฉะนั้น กองเชียร์รัฐบาลที่เสียงอ่อยๆ บอกให้ก้าวข้าม ให้ปลดพี่ใหญ่ที่เป็นรองนายกฯ แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ก้าวข้าม เพราะพล.อ.ประยุทธ์ คงเห็นว่าพล.อ.ประวิตร มีคุณูปการต่อรัฐบาลนี้ หรือต่อวงอำนาจของท่าน"นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่า สำหรับเพื่อไทยจะจัดวางสถานะนายกฯ ทักษิณอย่างไรเพื่อการเดินหน้าไปสู่สถาบันทางการเมืองอย่างแท้จริง ภายใต้อุดมการณ์ประชาธิปไตย เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน ทั้งการต่อสู้ทางการเมืองและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ต้องดูว่าเพื่อไทยแน่จริงหรือเปล่าที่จะจัดวางสิ่งเหล่านี้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"