ผบช.ภ.4สั่งประกบแจนายตำรวจโกงเงินตำรวจ ลั่นหมดสิทธิ์เผ่นออกนอกประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์   ผบช.ภ.4

24 ส.ค.61 - พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์   ผบช.ภ.4  ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าทางคดีของ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีต ผบก.ภ.จว.เลย ที่กระทำการทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารจัดการหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ภ.จว.เลย  เป็นเงิน 229 ล้านบาท และมีผู้เสียหายเป็นข้าราชการตำรวจ 192 นาย โดยคดีความดังกล่าว  พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนและสอบสวนการทุจริตฯ   ว่ามีมูลความจริงตามที่ถูกร้องเรียน จึงรายงานไปยัง ตร.ตามลำดับ เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย ส่วนโทษในคดีอาญานั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงอันเป็นการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 ซึ่งพล.ต.ต.สุทิพย์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และให้การปฏิเสธ พร้อมทั้งใช้ตำแหน่งประกันตัวไป

"ขณะนี้ชุดสอบสวนได้รวมคดีที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ทั้งเรื่องตำรวจที่จ.เลย เข้ากับคดีแชร์ลูกโซ่ของ จ.หนองบัวลำภู และ จ.ขอนแก่น  รวมเป็น 3 คดี ซึ่งเป็นมูลเหตุเดียวกันแล้วก็มารวมเป็นคดีเดียว คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนสั่งฟ้องในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง อันเป็นการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527และคดีฟอกเงิน เพิ่มอีก 1 คดี"

ผบช.ภ.4 กล่าวว่าขณะนี้ ผบ.ตร.ได้พิจารณาโทษทางวินัยกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ แล้ว โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อน มีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา จึงถือว่าขณะนี้พล.ต.ต.สุทิพย์ ขาดจากการเป็นข้าราชการตำรวจในตำแหน่ง รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ในส่วนคดีอาญานั้น จากการสอบสวน พล.ต.ต.สุทิพย์ ไม่ได้ให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่น แต่ทางชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีการสืบสวนเส้นทางการเงินว่ามีการถ่ายโอนถึงใครไปบ้าง 

"สัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนสั่งฟ้อง ซึ่งก็ไม่มีความวิตกกังวลใดๆ เพราะสามารถนำตัวพล.ต.ต.สุทิพย์ มาส่งฟ้องที่ศาลได้อยู่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประกบ พล.ต.ต.สุทิพย์ อยู่และอยู่ในระหว่างประกันตัว   เมื่อพนักงานสอบสวนนัดมา ก็ต้องมา หนีก็ไม่พ้น ออกนอกประเทศไม่ได้อยู่แล้ว

ผบช.ภ.4  กล่าวด้วยว่า ส่วนการยึด อายัดทรัพย์สินก็มีอยู่หลายส่วน อยู่ระหว่างการดำเนินการส่ง ไปยังป.ป.ง.ตรวจสอบในคดีฟอกเงินและคงไม่มีปัญหา หากจะถามว่าตำรวจจะได้เงินคืนหรือไม่นั้น  เจ้าหน้าที่ทำการยึด อายัด ทรัพย์สินเท่าที่เขาเหลืออยู่ ยึดตามพ.ร.บ.ที่เราจะสามารถตรวจยึดได้ และต้องดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินด้วย และขอยืนยันว่าสัปดาห์หน้า บช.ภ.4 จะสรุปคดีส่งฟ้องได้อย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"