ผบ.ทบ.ชี้กรุงเทพฯพื้นที่อ่อนไหว สั่งเฝ้าระวัง24ชม.หลังคลายล็อกพรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.61 - ที่หน่วยบัญชาดารป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.)พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.) เนื่องในโอกาสเตรียมอำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. พร้อมกล่าวให้โอวาทกำลังพล นปอ. ตอนหนึ่งว่า ในฐานะที่ นปอ. มีอีกบทบาทคือการเป็นกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดูแลพื้นที่ จ.กรุงเทพฯโดยในเดือนก.ย.นี้ คสช.จะมีการผ่อนคลายให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดโรดแม็ปขึ้นในการเลือกตั้ง ช่วงต้นปี2562 โดยจะมีการคลายล็อกคำสั่งคสช. ซึ่งจะมีหลายส่วน หลายขั้ว และหลายพรรค เคลื่อนไหวทางการเมือง ในฐานะกองกำลังรักษาความสงบจึงขอให้เตรียมการให้พร้อมตลอดเวลา

ผบ.ทบ.กล่าวว่า นปอ. เป็นหน่วยทหารที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลางหรือกรุงเทพฯ เพราะเป็นจุดที่อ่อนไหว ซึ่งจะมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นได้ตลอดทุกเมื่อ จึงต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ผบ.ทบ.ได้กำชับให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในการปกครองทุกระดับชั้นในเรื่องระเบียบวินัย เพื่อให้กองทัพมีภาพลักษณ์ที่ดี มีความสง่าเป็นที่ยอมรับของประชาชน ซึ่งทหารจะต้อง ไม่สร้างเงื่อนไขขึ้นมาเพิ่ม และเป็นทหารอาชีพ ที่มีแข็งแรง มีระเบียบวินัย เชี่ยวชาญงานในหน้าที่ มีคุณธรรมจริยธรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"