นายกฯประยุทธ์เผยปีหน้าคงไม่ได้พูดแล้วเพราะมีรัฐบาลใหม่!


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.61 - ที่โรมแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิร์ด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 61 

โดยนายกฯ กล่าวว่ารัฐวิสาหกิจทำงานร่วมกับตนมา 4 ปีแล้ว วันนี้มอบรางวัลให้ท่านแต่ท่านต้องทำรางวัลให้กับชาวบ้านด้วย ทำให้ทุกคนมีความสุข เข้าถึงโอกาส เหมือนกับการตอกเสาเข็มประเทศให้แข็งแรง ที่บ้านหลังนี้มีคนอยากอยู่เยอะ โดยมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ขณะที่ข่าวโซเชียลมีเดียออกมาติติง ใครพูดก่อนเชื่อก่อน แต่เวลาเราพูดยังไงก็ไม่เชื่อ 

"ดังนั้นต้องชี้แจงให้ได้ ขอเถอะปรับตัวให้ได้ปรับความคิด วิธีการ เพราะเรากำลังเข้าสู่ยุคแห่งความรุ่งเรือง  ต้องคิดให้ไกลไปให้ถึง ทยอยทำไปเชื่อมโยงแบบไร้รอยต่อ ฟังความต้องการประชาชนด้วย ปีหน้าผมไม่รู้จะได้พูดอยู่หรือเปล่า คงไม่ได้พูดเพราะมีรัฐบาลใหม่แล้ว แต่วิสาหกิจต้องทำให้สำเร็จ"

นายกฯ กล่าวด้วยว่าตนเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่วันนี้พูดด้วยอารมณ์ปกติ ก็พูดเสียงดังอย่างนี้  ถ้าโมโหก็อีกเรื่องหนึ่ง  อยู่กับทหารก็อีกแบบหนึ่ง ทุกวันนี้ประคับประคองจิตใจมากที่สุดแล้ว แต่ไม่ขออดทนต่อการมายั่วยุ  เป็นนายกฯพูดจาไพเราะแล้วทำอะไรได้ไหมล่ะ พูดแต่ครับๆดีๆ หรือทำโน้นทำนี้ให้ แล้วทำไม และขอให้จับตาตอนหาเสียง คนที่พูดอะไรไว้ทำอะไรได้บ้าง ถ้าไม่มีงบประมาณก็ทำไม่ได้ และขอโทษที่ไม่ได้ร่วมรับประทานอาหารด้วย ขออนุญาตกลับไปอยู่กับครอบครัว เพราะภริยากับลูกออกบ้านแต่เช้าไม่ได้เจอ เพราะตนทำงานแบบไม่มีวันหยุดราชการ 

"ขอเวลาหน่อยอย่าหาผมเห็นแก่ตัว หรือเป็นเผด็จการ หัวใจผมให้ท่านอยู่แล้ว ให้คนไทยทั้งประเทศ ถ้าผมไม่ได้เป็นคนแบบนี้ พูดกับท่านไม่ได้แบบนี้แน่ ต้องสงบเสงี่ยมเจียมตัว  ไม่ใช่ขยิบตาซ้ายขยิบตาขวา แต่ผมมองคนทั้งโลก เพราะผมไม่มีผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น ซึ่งไม่มีใครรู้เท่าตัวเราเอง และทุกคนรู้ว่าผมเข้ามาเพื่ออะไร ก็อยากให้ช่วยกันทำงาน "พล.อ.ประยุทธ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"