'จอห์น แมคเคน'อำลาโลกด้วยวัย81ปี


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.2561 – เมื่อเวลา 16.28 น. ของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา หรือเวลาประมาณ 6.28 น.ตามเวลาในประเทศไทย นายจอห์น แมคเคน อดีตวุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกัน และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้วในวัย 81 ปีด้วยโรคมะเร็งสมองชนิดร้ายแรง โดยมีภรรยาและครอบครัวอยู่เคียงข้างจนถึงวินาทีสุดท้าย

ทั้งนี้นายแมคเคนเข้ารับการรักษาตัวนับตั้งแต่พบมะเร็งสมองชนิดร้ายแรงตั้งแต่ปี 2560  หลังจากได้รับการวินิจฉัยว่ามีเนื้องอกในสมองเมื่อเดือน ก.ค.ปี 2560 โดยแถลงการณ์ของครับครัวระบุว่า แมคเคนตัดสินใจยุติการรักษามะเร็งสมองระยะสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับนายแมคเคนนั้น เคยเป็นนักบินรบในช่วงสงครามเวียดนามและถูกจับเป็นเชลยนานถึง 5 ปี หลังเครื่องบินรบถูกยิงตก นอกจากนี้ยังเคยลงสมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาถึง 2 ครั้ง โดยในปี 2543 พ่ายแพ้ต่อ จอร์จ ดับเบิลยู บุช และปี 2551 ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกครั้ง โดยพ่ายแพ้ให้กับบารัก โอบามา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"