“ไพบูลย์” เปิดตัว สภาประชาชนปฏิรูป คิ๊กออฟ จ.อุดรฯ ที่แรก


เพิ่มเพื่อน    

ไพบูลย์ เดินหน้าจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูป ชี้เพิ่มอำนาจให้ประชาชนแต่ละพื้นที่ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐ 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ในฐานะประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป แถลงข่าวภายหลังการประชุมจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูป จ.อุดรธานี ว่าในการประชุมวันนี้ตนได้ขออนุญาต คสช. แล้ว โดยเป็นการประชุม เพื่อต้องการให้เกิดสภาจัดตั้งสภาดังกล่าว ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยการใช้สถานที่ กทม. นั้นก็เพื่อความสะดวกในการหารือแนวทางการทำงานร่วมกับคณะกรรมการ โดยมีหลักการเพิ่มอำนาจให้ประชาชนแต่ละพื้นที่จังหวัดตามหลักการประชาธิปไตยทางตรง เพราะเราเห็นว่าระบบประชาธิปไตยแบบตัวแทนของประเทศไทย ที่ผ่านมามีปัญหา ประชาชนตกเป็นเครื่องมือขององค์กร และพรรคการเมืองต่างๆ เราจึงต้องการให้สภาปฏิรูปเป็นเครื่องมือเพิ่มให้อำนาจประชาชน ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐ 

และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่เดือดร้อน ที่เกิดจากการดำเนินงานไม่ชอบธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อเป็นการผลักดันให้เกิดการปฏิรูปอย่างแท้จริง โดยหลักการเราจะทำให้สภาประชาชนปฏิรูปเกิดขึ้น 77 จังหวัด โดยจังหวัดต่อไปจะจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูป ที่ จ.นครสวรรค์  โดยต้องมีผลงานในพื้นที่ อย่างเป็นรูปธรรมวางโดยเป้าไว้ สภาละ 3 เรื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"