'บิ๊กป้อม' นำรมว.กลาโหมอินเดีย ตรวจแถวกองเกียรติยศ


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.61 - พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  (รมว.กห.) นำ Nirmala Sitharaman (นิรมลา สิตารามัน) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐอินเดีย ร่วมพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศผสมสามเหล่าทัพ ที่ลานเอนกประสงค์ภายในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนางนิรมาลา และคณะ เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห.เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณอินเดียที่สนับสนุนให้การช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมู่ป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำ จนได้รับความปลอดภัยทุกคน  พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ไทย-อินเดีย ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องยาวนานครบรอบ 70 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อปี 60 ที่ผ่านมา  จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกัน  ถึงการขยายความร่วมมือทางทหารให้มีขอบเขตครอบคลุมมิติด้านความมั่นคงมากยิ่งขึ้นในอนาคต  ทั้งด้านความมั่นคงทางทะเล ความร่วมมือด้านการฝึกและศึกษาของทั้ง 3 เหล่าทัพ ความร่วมมือด้านวิจัยและพัฒนา และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ  ความร่วมมือกันในกรอบอาเซียน รวมทั้งความร่วมมือในกรอบอนุภูมิภาค BIMSTEC ในฐานะกลไกความร่วมมือระดับพหุภาคีที่เป็นสะพานเชื่อมภูมิภาคเอเชียใต้กับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สำคัญ 

ทั้งนี้ นาง นิรมลา ได้กล่าวขอบคุณที่ในการต้อนรับอย่างอบอุ่นยิ่ง  พร้อมทั้งชื่นชมความกล้าหาญของทีมฟุตบอลหมูป่าทุกคน และความร่วมมือร่วมใจของคนไทยและชาวต่างชาติ ในการช่วยเหลือทีมฟุตบอลออกมาจากถ้ำ  ซึ่งได้รับกำลังใจจากคนทั่วโลกและเป็นที่ประทับใจของประชาชนชาวอินเดียอย่างมาก  พร้อมทั้งกล่าวว่า อินเดียพร้อมให้การสนับสนุนไทยในการเป็นเจ้าภาพอาเซียน ปี 62 และยินดีให้การสนับสนุน กห. ในการเป็นประธานประชุม รมว.กห.อาเซียน และ รมว.กห.อาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่จะจัดขึ้น  พร้อมกันนี้ ได้ยืนยันที่จะสนับสนุนและพัฒนาความร่วมมือทางทหารและเพิ่มพูนความสัมพันธ์ระหว่าง กห. ทั้งสองประเทศให้มากขึ้น และขอเรียนเชิญ รมว. กห. เยือนสาธารณรัฐอินเดียในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"