อดีตนักข่าวชื่อดังยกความแตกต่าง 'ป๋าเปรม-ชวน' กับ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.61 -  นายสุทิน วรรณบวร  อดีตนักข่าวการเมืองอาวุโส   โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn  ระบุว่า "ตอนทำหนังสือไปขอสัมภาษณ์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ต้องแก้ไขถึงสองครั้ง เพราะหนังสือฉบับแรกเขียนว่า เรียนพณฯท่าน..   ทส.ป๋าบอกว่าท่านไม่ชอบให้เรียกพณฯท่าน.. ครั้งที่สองต้องแก้อีกเพราะท่านไม่ต้องการใช้ตำแหน่งประธานองคมนตรีในขณะสัมภาษณ์ความเห็นส่วนตัว ที่สุดต้องใช้คำว่าพลเอกเปรม ติณสูลานนท์

ตอนทำหน้งสือถึงนายชวน หลีกภัย ก็ต้องแก้สองครั้งเหมือนกัน ครั้งแรกต้องแก้เพราะท่านไม่ชอบให้มีคำว่าอดีตนายกรัฐมนตรี... ครั้งที่สองท่านไม่ต้องการให้มีคำว่าพณฯท่าน..เหมือนกัน ที่สุดจบลงได้ที่คำว่า นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

นี่คือตัวอย่างของผู้ใหญ่ ที่ไม่ยึดกับหัวโขนและไม่วางอำนาจบาตรใหญ่ ซึ่งต่างกับสัมภเวสีหนีคุกหนีตะรางที่ยังใช้ตำแหน่งนายรัฐมนตรีคนที่เท่าไหร่ หรือชอบให้สมุนไพร่บริวารเรียกขานว่านายกรัฐมนตรีอย่างหน้าไม่อาย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"