บูมพาพ่อแม่ เข้าให้ปากคำรับโอน90ล.


เพิ่มเพื่อน    

    "บูม" พาพ่อแม่เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ หลังถูกออกหมายเรียกเพื่อสอบเส้นทางการเงิน จากการที่ลูกชายคนโตซึ่งยังหลบหนี โอนเงินเข้าบัญชีรวม 90 ล้าน ด้านผู้กองมนัสนัดให้ปากคำวันอังคาร
    ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 27 สิงหาคมนี้ นายสุวิทย์และนางเลิศฉัตรกมล จารวิจิต บิดา-มารดานายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม จารวิจิต ดารานักแสดง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันฟอกเงิน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังจากเจ้าหน้าที่พบเส้นทางการเงินที่นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายบูม ผู้ต้องหาคนสำคัญที่อยู่ระหว่างหลบหนี โอนเงินเข้าบัญชีเกือบ 100 ล้านบาท โดยวันนี้บูมได้พาบิดา-มารดาเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง
    คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวฟินแลนด์ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามว่า ถูกนายปริญญา พร้อมกับพวก ร่วมกันหลอกลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin (DRG) โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ จำกัด, NX Chain Inc. และหุ้นของบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ผู้เสียหายหลงเชื่อและร่วมลงทุนด้วยการโอนเหรียญบิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอล จำนวนหนึ่งเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในบัญชีของกลุ่มผู้ต้องหา รวมเป็นเงิน 5,564.44650956 เหรียญบิตคอยน์ คิดเป็นสกุลเงินบาทไทย 797,408,454.33 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมายที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับส่วนแบ่งหรือเงินปันผลแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบฯ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับนายปริญญา นายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม และ น.ส.สุพิชย์ฌา พี่สาวบูม โดยนายปริญญาอยู่ระหว่างหลบหนี ส่วนพี่สาวได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ขณะที่บูมถูกจับกุม แต่บูมและพี่สาวได้ประกันตัวในชั้นศาล
    แต่จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า นายปริญญาได้โอนเงินเข้าบัญชีนายสุวิทย์ บิดา และบัญชีนางเลิศฉัตรกมล มารดา รวม 90 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาให้ปากคำในฐานะพยาน และในวันที่ 28 ส.ค. พนักงานสอบสวนได้เรียก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือผู้กองมนัส มาให้ปากคำที่ได้รับการโอนหุ้นจากนายปริญญา ว่าได้มาโดยชอบหรือไม่
    พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป กล่าวว่า วันนี้ครบกำหนดหมายเรียกครั้งที่ 1 ในส่วนของนายสุวิทย์และนางเลิศฉัตรกมล ที่จะต้องมาให้ปากคำเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน และการรับโอนเงินจากนายปริญญา ลูกชายคนโต หลังตรวจสอบพบมีเงินหมุนเวียนเข้าบัญชีจำนวนมาก
    .วันที่ 29 สิงหาคมนี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกบุคคล 5 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกง ประกอบด้วย นายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม นายปริญญาพี่ชายคนโต นายธนสิทธิ์ จารวิจิต พี่ชายคนรองของบูม นายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท เอ็กเปย์ และนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเมืองไทย เนื่องจากพบข้อมูลว่าทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการหลอกผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนบิตคอยน์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"