ด่วน 'ปิยะ ยอดมณี' ลาออกจากซีอีโอนกแอร์แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.19 วันที่ 27 ส.ค. นายชัยรัตน์ แสงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่สายสนับสนุน บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อแจ้งถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการวาระพิเศษครั้งที่ 4/2561 เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2561 ว่ามีมติอนุมัติการขอลาออก จากตำแหน่งกรรมการบริษัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการชุดย่อยของบริษัททุกคณะ ตามความประสงค์ของนายปิยะ ยอดมณี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 2561 เป็นต้นไป และพ้นจากการเป็นพนักงานของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. 2561


ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้งนายประเวช องอาจสิทธิกุล กรรมการบริษัท เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายปิยะ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2561 เป็นต้นไป และบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการสรรหากรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยจะดำเนินการแต่งตั้งในที่ประชุมคณะกรรมการและบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ก่อนหน้านี้ นายปิยะ ต้องเจอปัญหาหนัก จากผลประกอบการของ นกแอร์ ที่ขาดทุนอันเนื่องมาก เรื่องราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นช่วงไตรมาส 2 ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 86.77 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้นจาก 60.47 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล หรือขยับขึ้น 31% เทียบกับปีที่แล้ว ส่งผลให้ต้นทุนค่าน้ำมันของบริษัทเพิ่มขึ้น 28.12%  ขณะเดียวกันยังมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงคือ การแข่งขันทางด้านราคา ของสายการบินต้นทุนต่ำ ที่รุนแรง    โดยผลประกอบการไตรมาส 2 ขาดทุน 774 ล้านบาท 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"