รฟท.รอสรุปแผนสร้างทางคู่นครปฐม-หัวหิน หลังพบระเบิด


เพิ่มเพื่อน    

รฟท.เตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังพบระเบิดบริเวรพื้นที่ก่อสร้างรถไฟทางคู่นครปฐม-หัวหิน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจพื้นที่

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปิดเผยว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างเตรียมทีมงานด้านการก่อสร้างของรถไฟฯประชุมกับทางจังหวัดราชบุรี หลังจากการเข้าสำรวจพื้นที่ก่อสร้างบริเวณดังกล่าวแล้วพบวัตถุระเบิดจำนวน 3-5ลูก ที่ฝั่งอยู่ในน้ำและบริเวณใกล้เคียงกับโครงการทางคู่นครปฐม-หัวหิน

อย่างไรก็ตามโดยในวันที่10ก.ย. นี้จะมีการหารือการเก็บกู้อีกครั้งหนึ่ง ส่วนโครงการนั้นเดินหน้าได้ตามปกติ เพียงแต่เว้นช่วงดังกล่าวไว้ก่อนแล้วไปทำช่วงอื่นแทน อย่างไรก็ตามการพบวัตถุระเบิดเก่ายุคสงครามโลกนั้นเป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายสำรวจและก่อสร้างโครงการต่างๆต้องเจอในทุกพื้นที่ของประเทศอยู่แล้ว

รายงานข่าวกระทรวงคมนาคมระบุว่าเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดจีพีบอมบ์ หรือระเบิดเอเอ็น-เอ็ม65 ขนาดน้ำหนัก 1,000 ปอนด์ ส่วนเรื่องรัศมีจากแรงระเบิด จะมีรัศมีความปลอดภัยในการเก็บกู้และระยะอพยพประชากรไม่ต่ำกว่า 1 กม.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"