"หมอธี"โยกซี10ล็อตแรก เสนอให้"ครม."เห็นชอบเหลืออีก15ตำแหน่งรอคิว 


เพิ่มเพื่อน    

 

28ส.ค.61-“หมอธี” ถือรายชื่อ ซี 10 รอบแรก เข้า ครม.อังคารนี้ โยกสลับก่อน 4-5 คน เผย ว่างอีก 15 ตำแหน่ง ต้องเลือกผู้ที่เหมาะสมให้ดีที่สุด กำชับ ปลัด ศธ. มองอนาคต ลั่น หากเลือกคนที่มีปัญหาขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบกันเอง

 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้หัวหน้าส่วนราชการองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่มีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. เป็นประธาน ได้หารือเกี่ยวกับการโยกสลับข้าราชการระดับ 10 ของ ศธ. และได้เสนอรายชื่อมาให้ตนพิจารณาแล้ว ซึ่งตนจะนำเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ โดยการนำเสนอครั้งนี้ถือเป็นรอบแรกที่โยกสลับเท่านั้น จำนวน 4-5 ราย ซึ่งรายชื่อข้าราชการระดับ 10 ที่จะนำเข้า ครม.พิจารณาก็เป็นไปตามที่เสนอมาทั้งหมด รวมถึงรายชื่อส่วนหนึ่งก็มีตนร่วมคัดเลือกกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ด้วย และเป็นการดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาทุกคนที่เลือกก็มีความเหมาะสม ส่วนรอบ 2 จะเป็นการสรรหาจากข้าราชการระดับ 9 ขึ้น 10 ซึ่งนี้มีตำแหน่งว่างประมาณ 15 ตำแหน่ง ถือว่าว่างจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหาของปลัด ศธ.และผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ. แต่เชื่อว่าไม่นานคาดว่าเร็วๆ นี้ จะดำเนินการเสร็จสิ้น ทั้งนี้การสรรหาระดับ 9 ขึ้น 10 เราต้องคัดเลือกให้ดีให้ได้บุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่งและเนื้องาน

 

"สำหรับการสรรหาข้าราชการระดับ 9 ขึ้น 10 จะต้องคัดเลือกและกลั่นกรองผู้ที่เหมาะสมให้ดีที่สุด และผมยังได้กำชับ ปลัด ศธ.ด้วยว่าต้องเลือกคนแบบให้มองไปถึงอนาคตด้วย เพราะถ้าเลือกคนที่มีปัญหาขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบกันเอง ซึ่งผมไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัว ดังนั้นหน้าที่คัดเลือกสรรหาต้องเป็น ปลัด ศธ. ทั้งนี้ในส่วนประเด็นเรื่องบัตรสนเท่ร้องเรียน ผมยังไม่ทราบและไม่เห็น“รมว.ศธ.กล่าว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ที่ถูกตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงอยู่สามารถย้ายกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญในศธ.ได้หรือไม่นั้น นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า สามารถกลับมาดำรงตำแหน่งใน ศธ.ได้ เพราะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งส่วนได้ส่วนเสียกับหน่วยงานราชการนั้น อีกทั้งตนมองว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้นเราต้องให้ความเป็นธรรม และขณะนี้ก็ยังไม่มีผลสอบสวนทางวินัยและไม่มีการชี้มูลความผิดออกมา ดังนั้นก็สามารถกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งได้อยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"