'เฟรนด์ออฟป้อม' รุกโซเชียลฯผุดเพจ 'มุมน่ารักของลุงป้อม' อวยไส้แตก!


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการแชร์ข้อความ และลิงค์ของเพจที่ชื่อว่า “มุมน่ารักของลุงป้อม”ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์  และ มีการเริ่มกดติดตามแล้วประมาณ 600 ไลค์ โดยเพจดังกล่าวมีการเปิดตัว และเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความต่างๆตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งคลิปหลักที่ใช้เปิดตัว “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เชิญชวนว่า “มาทำความรู้จัก บิ๊กป้อม แบบไม่มีออคติ” พร้อมทิ้งทายด้วยประโยคว่า “เปิดตา เปิดใจ อะไรที่คิดว่าไม่ใช่ก็อาจจะโดนใจได้นะคะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คลิปดังกล่าว มีการนำเสนอภาพภารกิจ ประวัติและ การรับราชการในอดีต รวมถึงบทบรรยายถึง  ความเป็น  พี่ใหญ่บิ๊กบราเตอร์ของแก๊งค์บูรพาพยัคฆ์  พี่ชายที่แสนดี และอบอุ่น  จนกลายเป็นที่รักของเพื่อนพ้องน้องพี่ในกองทัพ พร้อมอธิบายถึงความเป็นคนธรรมดา  ที่เป็นผู้นำ ผู้กล้า เมตตา ใจกว้าง  โดยทุกลมหายใจของ “บิ๊กป้อม”ทำเพื่อประเทศชาติ รวมถึง เพื่อน พี่น้องครอบครัว จนกลายเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจของคนในกองทัพ

นอกจากนั้น ยังอธิบายถึง ความแข็งแกร่งจากที่โดนมรสุมข่าวกระหน่ำรายวัน ทั้ง กรณี แหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ซ่อมไม่ตายแต่เจ้าตัวกลับเป็น” ป้อมปราการ” เข้าแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่น่าสนใจคือการโพสต์ข้อความที่ระบุถึงประเด็น นาฬิกาหรูที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยระบุว่า “นาฬิกาลุงป้อม วาระแห่งชาติ (นี้) จะยาวไปถึงชาติหน้าไหมหนอ? โดยอ้างข้อมูลจาก เฟสบุ้คของผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ ในแต่ละข้อความที่ทยอยโพสต์ลงในเพจ มีการใช้กราฟฟิคและ ข้อความสั้นๆ ในการอธิบายเหตุผลของการทำเพจดังกล่าวว่า“แค่อยากเป็นติ่ง  นำเสนอเนื่องลุงป้อม กัดบ้าง หยิกบ้าง อันไหนดีชม อันไหนไม่มีเตือน แค่เป็น FC ธรรมดา ไม่มีกำลังวังชา พาพวกไปถล่มใครจริงๆ นะจะ  เรายังไม่เคยโจมตีคนที่คุณรัก คุณเลิกเอาเวลามาสนใจเราเถอะ ปล่อยให้คนที่รักกันเขาสื่อสารกันเถอะ” รวมไปถึงการอธิบายความเป็น “ลุง” และ ชี้แจงในประเด็นต่างๆ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"