ยกฟ้องเอมี่ค้ายา แฟนเจอคุก25ปี


เพิ่มเพื่อน    

    ดาราสาว "เอมี่" ถอนใจเฮือก ศาลยกฟ้องจำหน่ายยาเสพติด ลงโทษฐานเสพ 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น ลดโทษกึ่งหนึ่งที่สารภาพ โดยโทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วนแฟนหนุ่มเจอเต็มๆ คุก 25 ปี ด้านคดีน้อง "กานต์" ตำรวจส่งศาลฝากขัง พี่สาวยื่นประกัน ศาลอนุญาตด้วยหลักทรัพย์ 3.7 แสนบาท
    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 สิงหาคมนี้ ที่ห้องพิจารณา 203 ศาลจังหวัดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดียาเสพติด ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติดเป็นโจทก์ฟ้องนายปุณยวัจน์ หรือพล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ อดีตนางเอกจากละคร “ธิดาวานร” เจ้าของวลี “แม่มา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานมีเมตแอมเฟตามีน ยาไอซ์ และยาอี ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
    กรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2560 จำเลยทั้งสองร่วมกันมียาไอซ์หนัก 70 กรัม และยาอีจำนวน 16 เม็ด ไว้ในครอบครอง พร้อมเครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์ในการเสพจำนวนหนึ่ง ขณะกำลังเสพยาเสพติดภายในห้องพัก และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. โดยนายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพตลอดข้อหา ส่วน น.ส.เอมี จำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพเฉพาะเสพยาเสพติด แต่ให้การปฏิเสธข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
    เมื่อถึงเวลา ศาลได้อ่านคำพิพากษาให้จำคุกนายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1 รวม 25 ปี 4 เดือน 15 วัน ปรับ 7.5 แสนบาท ส่วน น.ส.เอมี่ จำเลยที่ 2 ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพเท่านั้น ให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ มีกำหนด 2 ปี โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน และตรวจสารเสพติดจำเลยทุกครั้งที่มารายงานตัว รวมทั้งให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์รวม 24 ชั่วโมงด้วย ยกฟ้องข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
    ภายหลังทราบคำพิพากษา เอมี่แสดงความดีใจ สีหน้ายิ้มแย้ม โดยมีนางลำดวน และนายฮันนาส จาคอป มารดาและบิดามาร่วมเป็นกำลังใจด้วย
    นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของเอมี่ เปิดเผยว่า เอมี่นัดแถลงข่าวในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานทีมงานทนายประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร
    ด้านคดีจับกุมนายเดชอุดม แสงสายทิม น้องชายของ น.ส.วิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ อดีตภรรยาของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง จึงส่งตัวนายเดชอุดมไปตรวจที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยืนยัน และผลออกมาว่ามีสารเสพติดประเภทที่ 1 เมตแอมเฟตามีน ในร่างกาย จึงตั้งข้อหาเพิ่ม คือเสพยาเสพติด
    ต่อมาเมื่อวันอังคาร พนักงานสอบสวนได้คุมตัวนายเดชอุดมไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว
    ขณะที่นางวิภากร หรือ “กานต์” พี่สาวของนายเดชอุดม พร้อมทนายความ ได้ยื่นคำร้องประกันตัวนายเดชอุดม โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน 370,000 บาท ซึ่ง “กานต์ วิภากร” กล่าวว่า ที่มีการแชร์ในโซเชียลมีเดียว่าตนเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง 
    ต่อมานางวิภากรเปิดเผยว่า ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ประกันตัวนายเดชอุดม โดยตีราคาประกัน 370,000 บาท ให้นายเดชอุดมมารายงานตัวทุก 12 วัน
    ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 กับพวก แถลงจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดแก๊ง "มันทุกเม็ด" ได้ผู้ต้องหา 14 คน รถยนต์ 14 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน ตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินต่างๆ รวมมูลค่า 77.5 ล้านบาท ยาบ้า 328,900 เม็ด ไอซ์ 80 กรัม มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 137.5 ล้านบาท
    พล.ต.ท.ทวิชชาติกล่าวว่า แก๊งดังกล่าวมีการซื้อขายยาเสพติดผ่านทางโซเชียล โดยมีการแบ่งหน้าที่กัน สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดแก๊งมันทุกเม็ดใน จ.พิษณุโลก ตรวจค้น 23 จุด อาทิ ร้านแม็กยาง 4 สาขา มีนายจักรพงษ์ คุ้มครุฑ เป็นเจ้าของร้าน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาอั้งยี่และฟอกเงิน แต่นายจักรพงษ์ยังปฏิเสธ อีกทั้งยังตรวจค้นในพื้นที่ จ.พิจิตร อีก 19 เป้าหมาย นครสวรรค์ 5 สุโขทัย 4 กำแพงเพชร 2 อุตรดิตถ์ 2 เพชรบูรณ์ 1 มีตัวการสำคัญคือ นายปัณณวิชญ์ ประทุม ฉายา ก.โก๋ มันทุกเม็ด และนายมารุจน์ มาตุรินทร์ ฉายา ก.กล้วย มันทุกเม็ด ทั้งคู่เป็นหัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ดที่สั่งการอยู่ฝั่งประเทศเมียนมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"