เพื่อไทยบี้คสช.ปลดล็อก โวยแค่คลายทำนโยบายไม่ทัน


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค. 61 - นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามข่าวที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะคลายล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ในบางเรื่อง แต่ยังไม่เปิดให้ชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คน เช่น ไปประชุม พบปะประชาชนเพื่อรับฟังความเห็นกลุ่มอาชีพต่างๆเพื่อจัดทำนโยบายได้ เนื่องจากยังไม่ยกเลิกคำสั่งที่ 3/58 สะท้อนว่าอาจยังไม่วางใจฝ่ายการเมือง ทั้ง ๆ ที่หลายปีที่ผ่านมาพรรคการเมืองต่าง ๆ ไม่ได้เคลื่อนไหวหรือทำการใดที่จะกระทบความมั่นคง และ คสช.พูดเองว่าสามารถดูแลให้เกิดความสงบได้ ดังนั้นถ้าคสช. เปิดพื้นที่ให้พรรคสามารถทำงานด้านนโยบายได้จะช่วยให้บรรยากาศทางการเมืองกลับคืนสู่ปกติ ความเชื่อมั่นจะเกิดขึ้น
    
"เห็นพูดบ่อย ๆ ว่าเลือกตั้งคราวหน้าให้เลือกดี ๆ แต่ประชาชนคงต้องการดูนโยบายดี ๆ ด้วยว่าของพรรคไหนเป็นอย่างไร แก้ปัญหาประเทศและประชาชนได้จริงไหม การจะได้นโยบายที่ดีที่ตอบโจทย์ประเทศต้องให้เวลาพรรคการเมืองไปทำด้วย มิฉะนั้นการเลือกตั้งจะเทไปที่ตัวบุคคลมากเกินไป ขนาดแผนยุทธศาตร์ชาติและแผนปฏิรูปใช้เวลาร่างตั้งหลายปี แต่ให้เวลาพรรคการเมืองไม่กี่เดือนทำนโยบายจะพอหรือไม่ เวลาซื้อมือถือเขายังต้องเทียบสเปกของรุ่นและยี่ห้อต่าง ๆ นี่จะหย่อนบัตรใบเดียวเลือกทั้งคนและพรรคผู้เลือกจึงต้องให้ความสำคัญกับนโยบายด้วย หวังว่า คสช จะทบทวนแล้วปลดล็อก ไม่ใช่แค่คลายล็อกเท่านั้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"