กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่ม 200 ล้านรีแบรนด์”โฮมเวิร์ค”


เพิ่มเพื่อน    

 

ไทวัสดุ เล็งตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านโตต่อเนื่อง เชื่อความต้องการมีสูง สบช่องปรับภาพลักษณ์”โฮมเวิร์ค”รีแบรนด์ดิ้งสู่”บ้านแอนด์บียอนด์”ตั้งเป้า 5 ปี มีสาขารวม 20 สาขา คาดสิ้นปีนี้มียอดขาย 25,000 ล้านบาท โต 15%

29 ส.ค. 61 นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในกลุ่มเซ็นทรัล ผู้ดำเนินธุรกิจ”บ้านแอนด์บียอนด์” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านในปัจจุบันมีแนวโน้มขยายตัวได้ในทิศทางที่ดี ซึ่งมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3.6% คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมกว่า 200,000 ล้านบาท โดยการเติบโตนั้นมีปัจจัยมาจากเศรษฐกิจของประเทศที่มีการฟื้นตัวได้ดี ซึ่งคาดว่าจะเติบโตได้ที่ 4.8% ที่ได้รับแรงหนุนจากโครงการเมกะโปรเจคต่างๆของทางภาครัฐ

ทั้งนี้ในปัจจุบันกลุ่มเซ็นทรัลโฮมกรุ๊ปมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 14% อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และในปีนี้บริษัทได้ใช้งบประมาณในการรีแบรนด์ดิ้ง 200 ล้านบาท ในการปรับภาพลักษณ์”โฮมเวิร์ค”เป็นแบรนด์”บ้านแอนด์บียอนด์”ซึ่งเป็นการปรับโมเดลธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านเทรนด์ใหม่ โดยได้วางตำแหน่งของแบรนด์ให้เป็นศูนย์รวมสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้าน ด้วย 4 หลักการ คือ มีสินค้าที่ครบครัน ราคาคุ้มค่าจับต้องได้ มีโซลูชั่นที่ช่วยแก้ทุกปัญหา และ มีบริการที่ครอบคลุมทุกภาคเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในระดับกลาง-บน

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าภายใน 5 ปี (2561-2565) ตั้งเป้าเพิ่มสาขาของ”ไทวัสดุ”และ”บ้านแอนด์บียอนด์”รวม 100 สาขา แบ่งเป็น ไทวัสดุ 80 สาขา และ ”บ้านแอนด์บียอนด์”เพิ่มเป็น 20 สาขา และตั้งเป้ายอดขายรวมของกลุ่มเซ็นทรัลโฮม กรุ๊ป อยู่ที่ 50,000 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารีแบรนด์ดิ้ง”โฮมเวิร์ค”เป็น”บ้านแอนด์บียอนด์”จำนวน 6 สาขา โดยบริษัทได้มีการทดลองเปิดใน 3 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และพัทยา ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้น 20% และอีก 3 สาขา ได้แก่ ราชพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์ และภูเก็ต สำหรับในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ามียอดขายรวม 25,000 ล้านบาท เติบโต 15%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"