เพื่อไทยแนะรัฐบาลคสช. สร้างบรรยากาศประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค. 61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี รัฐบาลคสช.จะคลายล็อกทางการเมือง ว่า ไม่เหนือความคาดหมายที่จะทำเพียงแค่การคลายล็อกไม่ใช่การปลดล็อก ทั้งที่ประชาชนสะท้อนความเห็นผ่านช่องทางต่างๆว่าอยากเห็นการปลดล็อกพรรคการเมือง เพื่อนำไปสู่การรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนและกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆ ไม่ใช่เพียงแค่การคลายล็อก ซึ่งอาจสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลคสช.ยังคงไม่ไว้วางใจฝ่ายการเมืองหรือไม่ ทั้งที่คสช.มีเครื่องมือและเครือข่ายในการบริหารจัดการมากมาย ผลงานเด่นของคสช.ที่คุยมาตลอด 4 ปีกว่าที่ผ่านมา คือเรื่องรักษาความสงบเรียบร้อย พรรคการเมืองต่างๆก็ไม่ได้เคลื่อนไหวจนถือเป็นภัยความมั่นคงแห่งรัฐ ส่วนประเด็นที่เป็นห่วงว่าจะมีการโจมตีกันทางโซเชียลมีเดียนั้น คสช.มีบุคลากรและหน่วยงานต่างๆกำกับดูแล ใครทำผิดก็ดำเนินคดีได้อยู่แล้ว แต่อย่าหาเหตุมาเหมารวมเพื่อจะไม่ปลดล็อกเลย ประชาชนจับตาดูอยู่ ใครทำอะไร

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่าวันนี้ทุกฝ่ายควรสร้างบรรยากาศที่เป็นประชาธิปไตย เพื่อเตรียมการนำประเทศกลับไปสู่การเลือกตั้ง อะไรที่จะเป็นการดำเนินการเพื่อให้วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันเลือกตั้งได้จริง ต้องช่วยกันส่งสัญญาณที่จะลดความหวาดระแวง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักลงทุน ทั้งในประเทศ ต่างประเทศ การเมืองยุคใหม่ แข่งขันกันที่นโยบายว่าแนวนโยบายของพรรคไหน จะตอบโจทย์แก้ไขปัญหาความยากจน แก้เศรษฐกิจปากท้อง ปัญหาหนี้ครัวเรือน กำลังซื้อที่หดหาย คนตกงานราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ใครจะช่วยพี่น้องประชาชนได้ ไม่มีอะไรต้องหวาดระแวง ถ้ามีคนที่พึงพอใจในนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน เขาก็ต้องเลือกพรรคที่เป็นเครือข่ายของรัฐบาลอยู่แล้ว ส่วนใครที่เห็นว่าเศรษฐกิจของประเทศสามารถดีกว่านี้ได้ ควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใช้สิทธิของตนเองในการเลือกตัวแทนที่จะเข้าไปทำหน้าที่แทนเขาได้ ประชาชนต้องมีสิทธิเลือก ถึงวันนั้นใครจะได้รับโอกาส ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ ความกลัว ทำให้เสื่อม ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกล้วการตัดสินใจของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"