ไกด์นำเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

       หนึ่งในกระบอกเสียงเพื่อไทย ฝีปากกล้า หมวดเจี๊ยบ-สุณิสา ทิวากรดำรง ช่วงนี้เกาะติดประเด็นทหารชั้นผู้น้อยถูกทำร้ายร่างกาย กำลังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส หมวดเจี๊ยบออกหน้ามาปะฉะดะ ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กองทัพ กองพลต้นเรื่อง นายทหารรุ่นพี่ แทบไม่เว้นวัน ทวงถามความรับผิดชอบ จี้ให้เร่งแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน

       สอดรับกับกระแสปฏิรูปกองทัพ ถูกจุดออกมาจากคนในพรรคเพื่อไทย เตรียมปั้นเป็นหนึ่งในแคมเปญหาเสียง แต่ละเรื่องที่ออกมา ร้อนแรงไม่น้อย ยกเลิกเกณฑ์ทหาร แก้ไข พ.ร.บ.กลาโหม ขายเรือดำน้ำนำเงินมาสร้างโรงพยาบาล หลังปลดล็อกการเมือง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหลาย เตรียมรับไม้ต่อ โหมกระหน่ำไปยังชาวบ้าน ผู้สนับสนุน กันอย่างเต็มเหนี่ยว

       หมวดเจี๊ยบจับแต่ละเรื่องร้อนๆ แหลมคมทั้งนั้น   ไม่รู้ในอนาคตจะได้ข้อหาเพิ่ม เหมือนที่ก่อนหน้านี้เพิ่งโดนฝ่ายกฎหมาย คสช.เอาผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกหรือไม่

       แต่เธอบอกพร้อมเดินหน้าลุยต่อ พักจากเรื่องหนักๆ ยังมีเรื่องการเรียนที่ยังไม่เรียบร้อยดี ที่อังกฤษ ที่บินไปมาบ่อย ทำให้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญไปแล้ว พรรคพวกใครจะไปเยือนเมืองผู้ดี ยังไม่รู้ปักหมุดช็อปปิ้งแห่งใด ไปเที่ยวที่ไหน กินอะไรดี มาถามหมวด สาธยายได้หมด 

       “นี่จะไปที่ไหนในลอนดอน เมืองเชฟฟิลด์ แทบจะหลับตาเดินได้แล้ว” หมวดเจี๊ยบ หยอกเอินกับคณะที่ร่วมสนทนา  

       โดยเฉพาะของกิน เจ้าตัวการันตี รู้ลึก ตรงไหนอร่อย บอกได้หมด วาดแผนที่ให้ได้เลย หากเบื่อๆ งานการเมือง มีจ๊อบไกด์นำเที่ยว รองรับแน่นอน

 

                                                ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"