เผยวินาทีช่วย3เด็กนร.หนีออกจากบ้าน ส่งคืนครอบครัวปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ได้มีสื่อโซเชียลในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เผยแพร่ถึงการหายตัวของนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านสัตหีบ คือ ด.ช.ปิยฉัตร จันทรักษ์ อายุ 12 ปี ด.ญ.สุทธาสินี สุทรโรจน์ อายุ 12 ปี และด.ญ.วาสนา ศรีเจริญ อายุ 12 ปี ที่พากันหนีออกจากบ้านหลังเลิกเรียนช่วงเย็นของวันที่ 28 ส.ค. ช่วยให้สังคมติดตามหาตัวเด็กทั้ง 3 คน เนื่องจากทางครอบครัวเป็นห่วงหวั่นเกรงจะได้รับอันตราย และได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สัตหีบ เพื่อเป็นหลักฐาน

ล่าสุด ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ของเมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากนายทองดี พูลศรีสวัสดิ์ อายุ 50 ปี คนงานในโรงงานแพล้นท์ปูนแห่งหนึ่ง ภายในซอยทุ่งกลมตาลหมัน 13 ต.หนองปรือ อ.บางลุมุง จ.ชลบุรี แจ้งว่า เด็กทั้ง 3 คนอยู่ในความควบคุมดูแล เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้แจ้งพร้อมคนงานชายหญิงรวมกว่า 10 คนได้ยืนเฝ้ารอด้วยความดีใจ พร้อมพาเข้าไปหาเด็กทั้ง 3 คนที่อยู่ในสถานที่ปลอดภัย เด็กๆมีสีหน้าสำนึกผิด ก่อนจะมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ให้มารับตัวเด็กไปอยู่ในความดูแลที่โรงพัก พร้อมประสานให้ทางญาติมารับทราบลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้รับตัวกลับบ้าน ซึ่งทางผู้ปกครองเมื่อได้พบหน้าบุตรหลานถึงกับโผกอดปล่อยโฮน้ำตานองหน้าด้วยความเป็นห่วงเป็นใย โดยตัวของเด็ก ๆ ต่างให้คำมั่นสัญญาจะไม่ทำเช่นนี้อีก

นายทองดี กล่าวว่า เด็กทั้ง 3 คนได้พากันมาหานายสนอง จำปาทอง อายุ 53 ปี เพื่อนร่วมงาน ซึ่งเด็กให้ความนับถือเหมือนพ่อ เนื่องจากเป็นเพื่อนของพ่อที่เคยเรียนด้วยกันเมื่อ 2 ปีก่อนมาขออยู่อาศัยด้วย เมื่อสอบถามถึงที่มากลับตอบว่า โรงเรียนหยุดจึงพากันมาเที่ยว ทำให้นายสนองเชื่อในคำพูดและพากันไปหาข้าวหาปลากิน แต่เมื่อคุยไปคุยมาจึงรู้ว่า เด็กทั้งหมดมุ่งเป้าหมายการเดินทางต่อไปที่จังหวัดอุดรธานี และพากันหนีออกจากบ้านมา ตนจึงได้นำโทรศัพท์ถ่ายรูปของ ด.ช.ปิยฉัตร แล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊คของตนเอง จนทางญาติมาพบเห็นจึงโทรติดต่อมาขอรับตัว ประกอบกับทางหัวหน้างานได้เห็นการประกาศคนหายในสื่อโซเชียล จึงได้โทรประสานไปยังนักข่าวให้เป็นตัวกลางในการนำตัวเด็กเหล่านี้ส่งกลับคืนสู่อ้อมอกครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเรื่องทั้งหมดจบสิ้น ต่างพากันขอบคุณและชื่นชมนายทองดีที่ได้โพสต์ข้อความตามหาเด็กๆจนนำไปสู่การติดตามตัวจนพบและกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ซึ่งหากเด็กเหล่านี้ถูกล่อลวงไปขายหรือถูกทำร้ายก็อาจจะต้องพบกับชะตากรรมอันเลวร้าย และคงไม่มีโอกาสกลับมาพร้อมหน้าครอบครัวอีกแน่นอน ส่วนสาเหตุเกิดจากความคิดของเด็กที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงแค่อยากพากันไปเที่ยว จนไม่คำนึงถึงความห่วงใยของครอบครัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"