สยามสปอร์ตกาง 6แผนงานขยายธุรกิจ ลุยเพิ่มธุรกิจโลจิสติกส์-ขายตั๋วกีฬา


เพิ่มเพื่อน    

 

สยามสปอร์ตเปิด 6 แผนงานรุกธุรกิจลุยกีฬาครบวงจรรวมทั้งเพิ่มรายได้จากช่องทางการบริการจัดจำหน่ายหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ และจะเพิ่มธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า- รุกธุรกิจจัดอีเว้นต์ที่มีงานใหญ่ๆ  เตรียมช่องทางเพิ่มทุนในตลาดหลักทรัพย์ลดความเสี่ยง การรุกดิจิตอลมีเดีย ล่าสุดเซ็นสัญญาจับมือกับบุนเดสลีกาเพิ่มอีก ทั้งยังต่อสัญญา Bein Sport  ซึ่งถือลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกและลีกใหญ่ยุโรปเป็นปีที่ 2 จับมือ MFEC จัดการขายตั๋วออนไลน์ด้านกีฬา บันเทิง รุกทัวร์กีฬา รวมทั้งลุยกีฬาอีสปอร์ต

บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และผู้สนใจเข้าร่วมฟังแผนธุรกิจ ณ สตูดิโอ บ.สยามสปอร์ตฯ เมื่อ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการ, ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ และนายวรรคสร โหลทอง กรรมการบริษัท เข้าร่วมนำเสนอ รวมทั้งมีนายโอฬาร เชื้อบาง รองกรรมการผู้จัดการเข้าร่วมงาน สำหรับแผนธุรกิจแบ่งเป็นแผนงานปัจจุบัน และแผนที่จะทำในอนาคต คาดว่าจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นประกอบด้วย

แผนที่ 1 การลดค่าใช้จ่าย และการลดต้นทุนการขายและบริการ ได้มีการปิด-ยุบรวมหนังสือบางเล่มที่ไม่ทำกำไร  ยุบรวมมาในหนังสือพิมพ์สยามกีฬา เพื่อเป็นการลดต้นทุนกระดาษ แท่นพิมพ์ และลดบุคลากรบางส่วนตลอดจนลดการใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น  แผนที่ 2 ขยายงานด้านการขนส่งจัดส่งสินค้า ที่ผ่านมาได้มีการรับเป็นตัวแทนจัดส่งหนังสือพิมพ์ในเครือคมชัดลึก-เนชั่น, ข่าวสด ฯลฯ ไปทั่วประเทศ  นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนจัดส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เดลินิวส์ มติชนข่าวสด ฯลฯ เข้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในอนาคตจะเพิ่มดำเนินการทำธุรกิจด้านโลจิสติกส์  เปิดรับขนส่งสินค้าทั่วไทยอีกด้วย

แผนที่ 3 เพิ่มไลน์การพิมพ์ด้วยการซื้อหุ้นบริษัทสยามพริ้นท์ จำกัด ซึ่งมีศักยภาพสูงทางด้านการพิมพ์ และธุรกิจการพิมพ์ต่างๆ ซึ่งในตลาดมีเพียงไม่กี่เจ้าและยังมีความต้องการสูง  แผนที่ 4 รุกธุรกิจอีเว้นต์ จากเดิมที่ได้ทำ ออโต้ ซาลอน, มิสทีนไทยแลนด์, สปอร์ตเอ็กซ์โป รวมทั้งยังรับงานราชการจากการจัดลีกฟุตบอลเยาวชน ยูธลีก,รับดำเนินงานทั้งระบบของฟุตบอลคิงเพาเวอร์คัพ, รับงานการอบรมกีฬาของ สสส., กิจกรรมเข้าแค้มป์กีฬาของมูลนิธิไทยคม เป็นต้น คาดว่าจะมีการรับงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แผนที่ 5 เพิ่มทุนบริษัท และเพิ่มสภาพคล่องให้บริษัทในการมุ่งธุรกิจดิจิตอล ทั้งนี้บริษัทเตรียมออกเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 1 หุ้นเดิมได้สิทธิ์จองซื้อ 3 หุ้นใหม่ อัตราจองซื้อหุ้นละ 20 สตางค์ และผู้ที่เพิ่มทุนจะได้รับวอร์แรนต์ SPORT-W7 ด้วย คาดว่าจะทำให้ผู้ถือหุ้นให้ความสนใจ

แผนที่ 6 รุกสื่อดิจิตอล ทั้งจากเว็บไซต์ SIAMPORT ที่ติดท็อปเทน และได้เพิ่มไลน์จากเพจ SIAMPORT TODAY ที่เป็นโปรดักต์ใหม่กำลังนำเสนอข่าวสารกีฬาไทย และกำลังเพิ่ม SIAMPORT TIMEOUT ที่เป็นโปรดักต์ทางด้านวาไรตี้อุปกรณ์กีฬา กีฬาเพื่อสุขภาพ  ล่าสุดได้ทำฟุตบอลโลกทางเฟสบุ๊กไลฟ์ ทำในยูทูป ทดลองทำ 6 รายการทางเฟสบุ๊ก ได้ผลตอบรับที่ดีและในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก-ลีกยุโรปก็ได้ยกฟอร์แมตช์ฟุตบอลโลกมาทำอีกมีการนำคอลัมนิสต์ชื่อดังมาออกรายการทุกเสาร์-อาทิตย์

นอกจากนี้ยังได้มีการต่อสัญญากับ Bein Sport ซึ่งถือลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกและลีกใหญ่ยุโรป ให้สยามสปอร์ตนำไฮไลต์มาออกได้เป็นปีที่ 2   สดๆ ร้อนๆ คือสยามสปอร์ตทำสัญญากับบุนเดสลีกาที่เขาเชื่อศักยภาพให้มาโปรโมตบุนเดสลีกาในประเทศไทย ทั้งได้มีการพูดคุยกับทางเจลีกของประเทศญี่ปุ่นที่จะมาเปิดตลาดในไทย โดยได้มีการพูดคุยกับบริษัทข้ามชาติอื่นๆ ให้มาร่วมมือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นายวิลักษณ์ โหลทอง ยังได้เปิดแผนงานในอนาคตจะร่วมกับบริษัท MFEC จัดการขายตั๋วออนไลน์ด้านกีฬา และอาจขยายไปทางบันเทิงในอนาคต, การทำธุรกิจทัวร์ชมกีฬาระดับโลกซึ่งมีผู้ชำนาญการที่จะต่อยอดการนำแฟนๆ ไปดูบอลยุโรป

อีกงานที่สำคัญคือการร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยซึ่งได้มีการบรรจุเข้าแข่งเป็นกีฬาสาธิตในเอเชียนเกมส์ ต่อไปจะเป็นกีฬาที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จะได้ร่วมทำอีเว้นต์และกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"