พระราชินีในร.9เสด็จฯกลับพระตำหนักจิตรลดา


เพิ่มเพื่อน    


    สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ทรงโบกพระหัตถ์และแย้มพระสรวลให้กับประชาชนที่รอเฝ้าฯ รับเสด็จ สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 พระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่หายเป็นปกติ เสวยพระกระยาหาร และพระบรรทมได้ดี 
    หลังจากที่สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อเช้าวันที่ 19 ส.ค. ด้วยทรงมีพระปรอท (ไข้) ร่วมกับทรงพระกรรสะ (ไอ) มากขึ้น คณะแพทย์ได้ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ผลการตรวจทางจุลชีววิทยา พบเชื้อไข้หวัดใหญ่ หลังจากแพทย์ได้ถวายพระโอสถแล้ว พบว่า พระอาการโดยรวมดีขึ้น ทรงรู้พระองค์ดี พระปรอทลดลง   ทรงพระกรรสะลดลง เสวยพระกระยาหารได้ดี คณะแพทย์ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ต่ออีกระยะหนึ่ง
    วันถัดมา สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่า พระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่นั้น หลังจากคณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถระยะหนึ่งแล้ว พระอาการโดยรวมดีขึ้น ไม่ทรงมีพระปรอท (ไข้) ทรงพระกรรสะ (ไอ) ลดลง รับสั่งได้ดี เสวยพระกระยาหารได้ดี  คณะแพทย์ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยต่อไป 
    หลังจากนั้น สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนมาลงนามถวายพระพรได้ที่ห้องโถง ชั้นล่าง อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีประชาชน ตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน นำแจกันดอกไม้มาทูลเกล้าฯ ถวาย พร้อมกับลงนามถวายพระพร ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว มีพระวรกายที่แข็งแรงยิ่งๆ ขึ้น พระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยตลอดไป
    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ห้องโถงชั้นล่าง อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีพสกนิกรจำนวนมากเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง อาทิ นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร พร้อมคณะผู้บริหาร, นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย พร้อมคณะผู้บริหาร, นายกิตติ ลิ้มชัยกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมคณะผู้บริหารและข้าราชการ, นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมโปรดักส์เซนเตอร์ จำกัด และคณะผู้บริหาร เป็นต้น
    ต่อมา เวลา 13.29 น. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์    พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในฉลองพระองค์ผ้าไหมสีฟ้า ประทับรถยนต์พระที่นั่ง จากอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ เพื่อเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับ ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน โดยมี ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาฯ, คณะแพทย์ พยาบาล นิสิต คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จ          
          นอกจากนี้ ประชาชนที่ทราบข่าวต่างมารอเฝ้าฯ รับเสด็จที่บริเวณริมถนนภายในโรงพยาบาล และด้านนอกโรงพยาบาลฝั่งถนนราชดำริ โดยขณะที่รถพระที่นั่งเคลื่อนผ่านประชาชน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงโบกพระหัตถ์พร้อมกับแย้มพระสรวลให้กับประชาชนที่มารอเฝ้าฯ รับเสด็จ ในขณะที่ประชาชนต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้อง
         ต่อมาเวลา 14.02 น. สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ฉบับที่ 3 ความว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้รายงานว่า พระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่ หายเป็นปกติ ไม่ทรงมีพระปรอท (ไข้) ทรงพระกรรสะ (ไอ) ลดลง เสวยพระกระยาหาร และพระบรรทมได้ดี ผลการตรวจเอกซเรย์พระปัปผาสะ (ปอด) ดี ผลการตรวจพระโลหิตปกติ
    คณะแพทย์จึงขอพระราชทานกราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ในวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พุทธศักราช 2561 
    จึงประกาศมาให้ทราบมาโดยทั่วกัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"