CPN โฟกัสนักช้อปต่างชาติ ชูเซ็นทรัลภูเก็ตโฉมใหม่ แม่เหล็กดูดเงิน


เพิ่มเพื่อน    

 

CPN ตั้งทีมการตลาดเจาะนักท่องเที่ยวโดยตรง หลังพบยอดการใช้จ่ายสูงต่อเนื่อง ชูเซ็นทรัล ภูเก็ตโฉมใหม่ อัดแม็กเนตแน่นดึงกำลังซื้อต่างชาติ สร้างเม็ดเงินสะพัด 3 หมื่นล้านบาท

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าครอบคลุมหลายนพื้นที่ของประเทศไทย รวมถึงทำเลศักยภาพที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือนกันจำนวนมาก โดยจะเห็นได้ว่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวสูงกว่าคนในประเทศเกือบ 3 เท่าตัว บริษัทจึงได้มีการจัดตั้งแผนกการตลาดสำหรับดูแลตลาดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระ กลุ่มทัวร์ การทำพาร์ทเนอร์ชิพ และเพย์เมนท์

สำหรับเซ็นทรัลภูเก็ตนับเป็นทำเลที่มีนักท่องเที่ยวคุณภาพมาเยือนเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยคาดว่าอีก 2-3 ปี จะมีนักท่องเที่ยวเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20 ล้านคนที่เดินทางเข้ามา บริษัทจึงสร้างให้เซ็นทรัล ภูเก็ตเป็นลักชูรี่แฟล็กชิพแบรนด์ใหม่ มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 20,000 ล้านบาท โดยใช้กลยุทธ์ “World Elite Tourism” เพื่อสอดรับกับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยว ผ่านการใช้งบ 3,000 ล้านบาทมีกลยุทธ์3 แกนหลักที่ใช้ในการขับเคลื่อน

ส่วนกลยุทธ์ที่จะดึงนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นสำหรับเซ็นทรัลภูเก็ต ประกอบด้วยลักชัวรี่แบรนด์ เพื่อตอบรับกำลังซื้อลูกค้าระดับบนเทียบเท่าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี รวมถึงงานอีเว้นท์ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแผนการสร้างศูนย์การประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติขนาดใหญ่กว่า 6,000 ตร.ม. และโรงแรมมาตรฐานสากล เพื่อหนุนตลาดอุตสาหกรรมไมซ์ให้ภูเก็ตเป็นเมืองไมซ์ระดับโลกด้วยเช่นเดียวกัน

“เซ็นทรัล ภูเก็ตจะเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก และจะช่วยเพิ่มปริมาณของนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้ใช้จ่ายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ผลักดันเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภูเก็ต หรือเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนไปทั่วจังหวัด สร้างเงินสะพัดในประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 30,000 ล้านบาทต่อปี ที่ผ่านมายอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 7,000-8,000 บาทต่อคนต่อวัน แต่เชื่อว่าเซ็นทรัลจะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเม็ดเงินต่อหัวเพิ่มเป็น 1 หมื่นบาทต่อคนต่อวัน”นางสาววัลยา กล่าว

ขณะที่สัดส่วนลูกค้าต่างชาติและลูกค้าคนไทยจะอยู่ที่ 50:50 โดยยังเตรียมทำข้อมูลของนักท่องเที่ยว เชื่อมโยงกับฐานลูกค้าสมาชิก The 1 Tourist ที่เข้าถึงลูกค้าต่างชาติทั่วโลกกว่า 700,000 คน และสร้างซีอาร์เอ็มให้เกิดการสร้างยอดขายในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกกับศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัลที่มีอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต มีมูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 111 ไร่ พื้นที่โครงการรวม 4 แสน ตร.ม.เป็นเมกะโปรเจ็กต์ที่ประกอบด้วย ศูนย์การค้าและลักชูรี่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ร่วมด้วยแอทแทรคชั่นหนึ่งเดียวในโลก ที่ประเปิดในช่วงเดือน พ.ย. 2561 รวมถึงอควาเรียเปิดไตรมาสแรก 2562

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"