พ่อไผ่ดาวดินเยี่ยมลูกชาย "เราสุดยอดของความอดทนและต่อสู้"


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.61-  นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา บิดาของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว " วิบูลย์ บุญภัทรรักษา อู๊ด" ว่า

วันนี้ได้คุยกับไผ่ ดาวดินในเรือนจำอย่างใกล้ชิดเป็นเวลานาน เราคุยกันหลายเรื่องตั้งแต่เลือกตั้งไปถึงห่วงใยอ.สมศักดิ์เจียม เราเห็นนักโทษกับพ่อแม่ญาติร้องไห้กอดกัน พิธีกรก็พูดเร้า

บรรยายกาศ ให้นักโทษได้ขอขมาที่ทำให้พ่อแม่เดือดร้อน เพราะได้กระผิดติดคุก พ่อแม่เสียใจ เดือดร้อนต้องมาเยี่ยมยาม แล้วจัดให้พ่อแม่นั่งเก้าอี้ ให้ลูกนักโทษถือพวงมาลัยขอขมาพ่อแม่ ร้องไห้กันระงม แต่เรานั่งเฉย ไม่มีใครร้องไห้ แต่คิดหนัก ตรงไผ่บอกว่า ไผ่ไม่ผิด

ที่ต้องมาติดคุก ไม่ใช่ความผิดของไผ่ ไม่จำต้องขอขมา ทนายอู๊ดเลยบอกว่า ไม่เป็นไร เข้าใจ ทำตามพิธีกรรมเขาไป ไผ่กอดเราและแม่ เราก็กอดไผ่ ให้กำลังใจไผ่ แล้วบอกว่าเราอดทนมาได้ดีแล้ว เหลือไม่นาน แม่ไผ่ไม่ร้องไห้เลย น้ำตาก็ไม่ซึม เพราะเขารู้และทำใจมีแต่หัวเราะดีใจ กอดลูก หอมแก้มลูก ตลอด

ไผ่เห็นแม่หัวเราะและมีความสุขเต็มที่ ไผ่ก็ดีใจ มาก กอดหอมแก้มแม่ตลอดเล่นกัน มีน้ำตาซึมเล็กน้อย มานึกดู ที่จริงเราน่าจะต้องร้องไห้ให้กึกก้องเรือนจำ ที่ต้องมาเห็นสภาพและมากอดลูกในเรือนจำ ทั้งที่เราทั้งหมดรู้ว่า ไผ่ไม่ได้มีความผิดใดๆ ไม่เป็นไร แต่เราทั้งสามยอมรับกันเองว่า เราสุดยอดของความอดทนและต่อสู้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"