เตรียมยื่นประกัน‘ไผ่ ดาวดิน-ทนายอานนท์’


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค. 2564 - นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้ทีมทนายความได้ไปยื่นประกันตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เนื่องจากเราไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ที่ได้ข่าวว่านายจตุภัทร์ติดโควิด ส่วนจะมีการทำเรื่องขอย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี เพราะนายจตุภัทร์เป็นนักศึกษาปริญญาโทของมหาวิทยาลัยมหิดล แล้วเพิ่งทราบข่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทนายดำเนินการตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าติดจริงหรือไม่ เพราะเราทราบมาจากพ่อของนายจตุภัทร์ เป็นผู้โพสต์ว่าติด และมีอาการแล้ว  อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้เกินกว่าความคาดหมาย  เพราะบรรยากาศในเรือนจำของไทยมีผู้ติดเชื้อทุกวัน มีโอกาสติดเชื้อสูง โดยยังห่วงเด็ก ๆ อีก 7-8 คนที่ติดอยู่ที่เรือนจำธัญบุรี ซึ่งสภาพค่อนข้างแย่ ต้องยอมรับถ้าเราไม่โกหกตัวเอง ขณะนี้ทนายกำลังจะไปยื่นขออุทธรณ์ที่ศาลอุทธรณ์ภาค 1

“เด็กๆ พวกนี้ยังไม่มีการตัดสินว่าเป็นคนผิด และยังเป็นเยาวชน  ผมคิดว่าถ้าคุยกันได้ หาเงื่อนไขต่าง ๆ ถ้ากลัวหนีจริง ๆ ซึ่งความจริงคงไม่หนีอยู่แล้วนั้น ก็ตั้งเงื่อนไข ให้เขาได้ไปรักษาตัว อย่าปล่อยให้เยาวชนต้องติดคุก ไปเพิ่มจำนวน เพราะเท่าที่มีอยู่รัฐบาลก็แก้ไขไม่ได้อยู่แล้ว  วันนี้เราจะยื่นประกันนายอานนท์ นำภา  เพราะนายอานนท์ก็อยู่ที่สถานสถานบำบัดกลาง เรือนจำคลองเปรม ซึ่งค่อนข้างเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด ตอนนี้นายอานนท์ถูกฝากขังระหว่างสอบสวนซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ไม่ให้ประกัน แต่วันนี้เราจะยื่น เพราะเราได้ความจากตำรวจแล้วว่า ระหว่างสอบสวนไม่จำเป็นต้องกักขังไว้ แต่ต้องดูว่าศาลจะว่าอย่างไร โดยวันนี้เราเตรียมหลักทรัพย์ไว้เท่าเดิม เนื่องจากอาจารย์มีภารกิจ คงใช้เงินสดจากกองทุนราษฎรประสงค์”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"