สำนวน"อควาเรียม" ยังไม่ถึงมือนายกฯ รอกรมประมง-มหา'ลัยชี้มูลข้าราชการเอี่ยวทุจริต


เพิ่มเพื่อน    

cr:ภาพจาก Songkhlatoday.com


3ก.ย.61-สำนวน"ดคีอควาเรียม" ยังไม่ถึง มือ นายกฯ "หมอธี" เผยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง"กระทรวงเกษตรฯ มหาวิทยาลัย"  ยังไม่ชี้มูลความผิดข้าราชการที่เกี่ยวข้อง  ต้องรอทำตามขั้นตอนให้ถูกต้อง ลั่น หากหน่วยงานอื่น ชี้แจงมาว่าไม่มีบุคคลเกี่ยวข้อง ศธ. เดินหน้าเสนอ นายกฯ ทันที เชื่อ ใช้เวลาไม่นาน ทุกอย่างเสร็จสิ้นหมดทุกขั้นตอนแล้ว


นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยผู้เกี่ยวข้องกรณีโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า  ตามที่นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอควาเรียม ได้สรุปสำนวนการสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดมาแล้วนั้น โดยข้อมูลปรากฎชัดเจนว่ามีการดำเนินการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทเอกชนและทำให้ราชการเกิดความเสียหาย และทางสำนักนิติการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) พิจารณาสำนวนลงโทษทางวินัยผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีประมาณ 20 ราย และตนได้ลงนามเพื่อเตรียมที่จะเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเสนอ นายกฯ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เนื่องจากต้องรอทำตามขั้นตอนการดำเนินการให้ถูกต้อง

"เรื่องนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน เช่น กรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นต้น โดยเท่าที่ทราบขณะนี้อยู่ระหว่างการรอรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พิจารณาชี้มูลความผิดผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้อยู่ ดังนั้นจึงเท่ากับว่าหากมีหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเสนอชี้มูลความผิดบุคคลที่เกี่ยวข้องมาก่อน ผมก็จะเสนอนายกฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยทันที    เพราะในส่วนของ ศธ.มีข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องพร้อมไว้หมดแล้ว แต่หากหน่วยงานอื่นชี้แจงมาว่าไม่มีบุคคลในหน่วยงานตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง ผมก็ไม่รอและจะเสนอข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องของ ศธ.ที่มีการชี้มูลความผิดมาแล้วเสนอนายกฯ ทันทีเช่นกัน อย่างไรก็ตามคาดว่าเรื่องอควาเรียมจะใช้เวลาไม่นาน เพราะทุกอย่างดำเนินการเสร็จสิ้นหมดทุกขั้นตอนแล้ว"รมว.ศธ. กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"