'บิ๊กป้อม'โชว์ทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งใหญ่กว่าพันล้าน


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย. 61 - ที่หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว  โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเอกอัครราชทูตประจําประเทศไทยหลายประเทศ เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้มีของกลางทั้งสิ้น 2,101,347 ชิ้น มูลค่าประมาณ 1,374 ล้านบาท  มาจากสํานักงานตํารวจแห่งชาติ จำนวน 187,332 ชิ้น ศุลกากร จำนวน 1,732,965  ชิ้น และกรมสอบสวนคดีพิเศษ จำนวน 181,050 ชิ้น ประกอบด้วย เสื้อผ้ากระเป๋าเข็มขัดรองเท้านาฬิกาโทรศัพท์มือถือแผ่น CD /VCD แว่นตาเครื่องสำอางหมวกและผ้าห่ม เป็นต้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและพัฒนาระบบการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านการบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเคารพสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งการดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่องส่งผลให้ประเทศไทยได้รับการปรับสถานะคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาภายใต้กฎหมายการค้าสหรัฐอเมริกามาตรา 301 พิเศษจากบัญชีประเทศที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ มาเป็นบัญชีประเทศที่ต้องจับตามองในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้รัฐบาลยังคงปฏิบัติตามแผนการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเพิ่มความเข้มข้นในการปราบปรามไม่ให้มีการจำหน่าย สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งปรากฏผลเป็นรูปประธรรมว่าการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญามีปริมาณลดลง จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกัน ปราบปรามตั้งแต่การผลิตการจำหน่ายการนำเข้าส่งออกอย่างจริงจัง

"เรายังคงทำต่อไปและไม่หยุดยั้งในการเข้มงวดทรัพย์สินละเมิดทางปัญญา ขอให้ทุกคนช่วยกันเพื่อให้หมดไปเราจะได้มีสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนตลาดชายแดนเราดำเนินการจับกุมหมดในทุก ๆ พื้นที่ แต่ก็ยังมีเล็ดลอดแต่ก็พยายามจะจับให้ได้มากที่สุด  เราเชื่อมั่นว่าข้าราชการจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอย่างเด็ดขาด" พล.อ.ประวิตร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"