ททท.โปรโมท”มัสมั่นไทย”ดังกระฉ่อนโลก


เพิ่มเพื่อน    

 

ททท.ร่วมมือกับสมาคมภัตตาคารไทย และมีเดีย แอนด์บล็อกเกอร์ คลับ โปรโมทโครงการอาหารไทยกระฉ่อนโลก “Amazing Thai Taste to the World” ชูจุดขายมัสมั่นไทย จัดแข่งขันเชฟปะทะบล็อกเกอร์งัดกลยุทธ์ทำมัสมั่นในสูตรต่างๆ

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2561 นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า จากการที่เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นโกได้จัดอันดับ 50 เมนูอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก และปรากฎว่าแกงมัสมั่นของไทยได้รับเลือกเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกนั้น ตนจึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ มีเดีย แอนด์บล็อกเกอร์คลับ จัดโครงการอาหารไทยกระฉ่อนโลก “Amazing Thai Taste to the World” ชูจุดขายมัสมั่นไทย และจัดกิจกรรมเชฟดังปะทะบล็อกเกอร์ร่วมแข่งขันทำมัสมั่นในสูตรต่างๆ เพื่อโปรโมทให้แกงมัสมั่นไทยเป็นที่รู้จักในระดับโลกมากยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมเผยแพร่มัสมั่นไทยครั้งนี้ จะจัดขึ้นในงาน“Food & Hotel Thailand 2018”  หรือ “งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ด้านอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ เครื่องใช้ในโรงแรม ภัตตาคาร การจัดเลี้ยง และการบริการนานาชาติ ครั้งที่ 26” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2561 ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมเอาผู้จัดแสดงสินค้ามากกว่า 400 ราย จาก 30 ประเทศ เป็นงานมหกรรมอาหารและโรงแรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี

" การจัดครั้งนี้ต้องการสร้างประสบการณ์ของมัสมั่นไทยที่นักท่องเที่ยวควรลองชิมสักครั้ง ทั้งนี้สมาคมภัตตาคารไทยพร้อมเป็นช่องทางโปรโมทอาหารไทยให้ดังในระดับโลก และเพิ่มรายได้ของอาหารไทยในตลาดโลก”นางฐนิวรรณ กล่าว

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า อาหารไทยเป็นเสน่ห์ที่สำคัญของการท่องเที่ยวไทย ในแต่ละปีช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้อยากมาเที่ยวเมืองไทยและชิมอาหารไทย เครื่องเทศและการปรุงรสชาติที่เข้มข้นทำให้อาหารไทยมีความอร่อยและความกลมกล่อมลงตัว ทั้งมัสมั่น ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ผัดไทย ฯลฯ ต่างก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทำให้ประเทศไทยมีความพร้อมในการเป็น Gastronomy Hub หรือศูนย์กลางด้านอาการของโลก

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผอ.สำนักผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า อาหารไทยนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการมาเที่ยวในไทย เพื่อทดลองลิ้มรสและได้รับประสบการณ์จากการชิมอาหารไทย จึงได้สนับสนุนการจัดงานนี้ โดยในปี 2560 อุตสาหกรรมอาหารไทยทำรายได้เข้าประเทศถึง  850,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าทำรายได้ที่เป็นสัดส่วนต่อจีดีพีของไทยอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อหนุนกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเชิงของการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

นางสาวสาธิตา โสรัสสะ ประธานมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ กล่าวว่า ทางมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับได้เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในโครงการนี้ด้วย โดยจะร่วมจัดกิจกรรมสนุกหรรษากับสมาคมภัตตาคารไทยและททท.เพื่อบูมมัสมั่นไทยให้กระฉ่อนโลก ภายใต้กิจกรรม “เมื่อ 4 บล็อกเกอร์ ปะทะ 4 เชฟอาหารไทย อะไรจะเกิดขึ้น” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"