ระเบิดร้านซักผ้าพังยับ


เพิ่มเพื่อน    

    ระเบิดสนั่นห้องแถวร้านซักรีดกลางกรุง เพิ่งเปิดได้ 3 วันจัดโปรโมชั่นซักฟรี 24 ชม. ลูกค้าเข้าคิวซักทั้งวันทั้งคืนจนแก๊สระเบิด บาดเจ็บระนาว 9 คน ร้านต้นเหตุพังราบ พลอยทำให้ร้านข้างเคียง รถยนต์ จยย.ได้รับความเสียหายไปด้วย นายกวิศวกรรมสถานฯ เสนอห้ามใช้อาคารอีก 7 ห้อง เพราะอาจถล่มได้ทุกเมื่อ 
    เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 3 กันยายนนี้ ร.ต.ท.อดิศักดิ์ เสนียุทน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุแก๊สระเบิดที่ร้านสะดวกซัก ถนนอินทามระ ซอยอินทามระ 36 แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 3 ชั้น ปากซอยอินทามระ 36 ร้านเกิดเหตุเป็นร้านซักผ้าหยอดเหรียญ มีทั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบแห้งแบบ 2 ชั้น ถูกแรงอัดจากการระเบิดพังเสียหาย ใกล้กับเครื่องอบผ้า พบถังแก๊สขนาด 48 กิโลกรัม ที่ต่อเข้ากับวาล์วใช้งานจำนวน 4 ถัง และที่ยังไม่ต่อใช้งานอีก 2 ถัง ติดกับร้านซักผ้าทางฝั่งขวาเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ ส่วนด้านซ้ายเป็นร้านอาหาร ถูกแรงระเบิดทำลายกำแพงด้านในที่อยู่ติดกับร้านซักผ้าพังทั้งแถบ ถัดออกไปเป็นร้านเสริมสวย สภาพกระจกด้านหน้าร้านและประตูแตกกระจายเสียหายทั้งหมด ฝั่งตรงข้ามพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน 5 กอ 7151 กทม. ด้านหน้าฝั่งซ้ายพังยุบ โดยมีเลือดหยดที่พื้น ห่างออกไปประมาณ 4 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 4 กด 3030 กทม. ล้มคว่ำ
    นอกจากนี้ แรงอัดของระเบิดและเศษปูนยังกระเด็นออกมาเต็มพื้นถนน โดนร้านรถเข็นที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพังเสียหาย 2-3 ร้าน และมีคนได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบด้วย นายธัญพัฒน์ ยิ่งฐิติโรจน์ อายุ 30 ปี, นายก้องเกียรติ บัวผัน อายุ 29 ปี, น.ส.ธาริกา ถิธนันทปภากุล อายุ 20 ปี, นายชานุวัฒน์ ตั้งเจริญวิทย์ อายุ 19 ปี และ น.ส.เป็งอวย ศักดาพจนา อายุ 15 ปี ทั้ง 5 คนถูกส่งไปยัง รพ.เปาโลเมโมเรียล พหลโยธิน ส่วน น.ส.จารุนารถ ศรีเกือก อายุ 19 ปี และนางบุญหลง ปาประเค้า อายุ 61 ปี ถูกส่งไป รพ.รามาธิบดี และนางนลิวรรณ วงศ์จอม อายุ 42 ปี ถูกส่งไป รพ.ราชวิถี 
    นายพีรพงษ์ ไชยบุรี และนายอัฐพล กองสุข เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 02.00 น. ได้นำผ้ามาซักที่ร้านสะดวกซัก เนื่องจากทางร้านจัดโปรโมชั่นเปิดบริการให้ซักฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ฉลองเปิดร้าน แต่พบว่าเครื่องซักผ้ามีผู้ใช้บริการเต็มหมดแล้ว ระหว่างนั้นได้กลิ่นคล้ายกับแก๊สรั่ว จึงชวนกันออกมายืนรอฝั่งตรงข้ามร้าน สักพักยิ่งได้กลิ่นแก๊สแรงขึ้น จึงเดินไปบอกเจ้าของตึกซึ่งเปิดร้านอาหารอยู่ข้างๆ ว่าให้ช่วยเรียกเจ้าของร้านมาดู เพราะเกรงจะมีอันตราย ขณะที่รอเจ้าของมาดูนั้น พวกตนก็ยืนจับกลุ่มคุยกันอยู่ในร้านอาหารตามสั่งฝั่งตรงข้ามร้านซักผ้า แล้วก็มีเสียงระเบิดดังสนั่น เศษปูนกระจายถูกประชาชนโดยรอบได้รับบาดเจ็บ และข้าวของเสียหาย 
    ขณะที่นายกวิน นิทัศนจารุกุล เจ้าของร้านสะดวกซัก กล่าวว่า เพิ่งเปิดร้านได้เพียง 3 วัน โดยจัดโปรโมชั่นซักฟรีจนมีผู้ใช้บริการตลอดทั้งวันทั้งคืน ซึ่งภายในร้านจะมีทั้งเครื่องซักและเครื่องอบผ้าที่นำเข้าจากประเทศจีน มีการทำงานในหลายระบบ รวมไปถึงระบบแก๊สด้วย
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว จำนวน 9 คน มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและปลอดภัยแล้ว และได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำประกอบคดี
    ในช่วงบ่าย นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผอ.เขตดินแดง ตำรวจ สน.สุทธิสาร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจความเสียหายและหาสาเหตุ
    นายอาฤทธิ์กล่าวว่า สาเหตุคาดว่าเกิดจากแก๊สรั่วไหล มีอาคารเสียหาย 5 คูหา ส่วนร้านซักรีดที่พื้นเพดานและฝ้าก็เกิดรอยร้าว ถ้ากรมโยธาฯ ประเมินว่าไม่พร้อมให้อยู่อาศัย ก็จะออกเป็นคำสั่งห้ามใช้อาคารเด็ดขาด 
    ต่อมา นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัด กทม. และ ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้ไปตรวจอาคาร ดร.ธเนศเปิดเผยว่า เสาตัวอาคารเสียหาย 6 ต้น วิศวกรต้องทำค้ำยันเสาด้วยเหล็กไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นเมื่อรถบรรทุกวิ่งผ่าน หรือฝนตกหนัก อาจทำให้อาคารถล่ม ขอแนะนำประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคารใกล้เคียงทั้ง 7 คูหา ต้องออกจากพื้นที่ก่อน และปิดป้ายประกาศห้ามใช้ตัวอาคาร
    จากการตรวจสอบอาคารโดยละเอียด ในที่สุด นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผอ.เขตดินแดง ก็ได้ออกประกาศห้ามเข้าใช้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น รวม 7 คูหา นอกจากนี้ พบว่าร้านซักผ้าต้นเหตุยังไม่มีใบอนุญาต สำนักงานเขตดินแดงจึงจะดำเนินคดีกับผู้ประกอบการในข้อหาไม่ได้รับอนุญาตในการประกอบกิจการตาม พ.ร.บ.กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2535 โดยมีอันตราโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    พ.ต.อ.เติมเผ่า ศิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า จากการสอบสวน เจ้าของร้านซักรีดซื้อแฟรนไชส์ร้านซักแห้งมาในราคากว่า 2 ล้านบาท โดยพื้นที่ที่รับผิดชอบมีแฟรนไชส์ร้านเดียวกันนี้ 3 ร้าน ซึ่ง 2 ร้านแรกได้จ้างบริษัทเดียวกันติดตั้งระบบ แต่ร้านเกิดเหตุใช้บริษัทอื่น จึงไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับการติดตั้งหรือไม่ ต้องรอผลตรวจจาก พฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"