ร้านสักทั่วกทม. พบมีใบอนุญาต เพียง50แห่ง


เพิ่มเพื่อน    

    เผยร้านสักทั่วกรุงเทพฯ พบมีใบอนุญาตถูกต้องเพียง 50 ร้านเท่านั้น ที่เหลืออีกไม่รู้เท่าไหร่เถื่อนทั้งสิ้น กทม.จี้เขตเร่งตรวจสอบ ระบุมีทั้งโทษจำและปรับ
    ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) วันที่ 3 กันยายนนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ถึงกรณีการตรวจสอบร้านสักในกรุงเทพมหานคร ว่า การอนุญาตเปิดกิจการเป็นหน้าที่หลักของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในการออกใบอนุญาตและตรวจสอบเกณฑ์มาตรฐาน ส่วน กทม.มีอำนาจในการตรวจสอบร้านสักที่ตั้งภายในอาคารว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ โดยการตรวจสอบส่วนนี้มอบหมายให้แต่ละสำนักงานเขตเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนร้านเถื่อน ปูเสื่อตั้งอยู่บนทางเท้า กทม.สามารถใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง พ.ศ.2535 ดำเนินการตักเตือน สั่งปรับเท่านั้น ทั้งนี้ การเปิดร้านรับสักลาย สักคิ้ว หรือสักตา ที่เปิดตามตลาดนัดในพื้นที่กรุงเทพฯ จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยมากที่สุด 
    ด้าน พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กทม. กล่าวว่า กทม.ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังทราบข้อมูลกรณีมีผู้ติดเชื้อเอชไอวี และเชื่อว่าติดมาจากการไปสักลายที่ร้านในตลาดนัดคลองหลอด โดยได้มอบหมายหน่วยงานสังกัด กทม. ประกอบด้วย กองควบคุมโรคเอดส์ วัณโรคและโรคติดต่อเพศสัมพันธ์ สำนักอนามัย สำนักงานเขตพระนคร ติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบร้านสักบริเวณคลองหลอดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนรับรายงานว่า ร้านสักที่ได้รับใบอนุญาตเกี่ยวกับกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตามประกาศกฎกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2558 ในพื้นที่เขตพระนครมีร้านสักที่ได้รับใบอนุญาตเพียง 17 ร้านเท่านั้น ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ มีร้านสักที่ได้รับอนุญาตรวมทั้งสิ้น 50 ร้าน 
    “แม้จะมีกฎกระทรวง สธ.ดูแล แต่อำนาจการตรวจสอบร้านสักเถื่อนนั้นเป็นของเจ้าพนักงาน กทม. ซึ่งแต่ละเขตจะต้องเข้าไปดูแล กวดขัน ดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่พบใบอนุญาตจะมีบทลงโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท และจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ยกเว้นกิจการที่อยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องอันตรายมากขึ้น ครอบคลุมถึงการสักคิ้วที่นิยมมากในปัจจุบัน” พญ.วันทนีย์กล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"