เพื่อไทยทวงสัญญาคสช.ปลดล็อคการเมือง ยึดอำนาจแล้วอย่าสืบทอด


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.61- นายศักดา นพสิทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเป็นเวลา 4 ปีแล้ว ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช) ยึดอำนาจจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน การบริหารประเทศทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี สภาพเศรษฐกิจเติบโตก้าวหน้า ล้าหลังหรือไม่อย่างไร จึงอยากให้กลับมาทบทวนคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้เมื่อยึดอำนาจ เพราะไม่อยากให้เกิดข้อสงสัยว่าจะสืบทอดอำนาจ และการยึดอำนาจเป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น

รัฐบาลควรทบทวนว่าสามารถนำพาประเทศ ก้าวข้ามความยากลำบาก และนำพาพี่น้องประชาชนไปสู่ชีวิตที่ปกติและดีขึ้นแล้ว หรือยัง สังคม เศรษฐกิจ การปฏิรูปด้านต่างๆโดยเฉพาะภาระหน้าที่ที่เคยอ้างว่า จะนำพาประเทศก้าวสู่ความเป็นประชาธิปไตย โดยเร็ว ซึ่งยังไม่เห็นความชัดเจนอย่างใด                 

นายศักดา  กล่าวว่าเหตุใดนายกรัฐมนตรีไม่แสดงท่าทีชัดเจนต่อสาธารณะ โดยปลดล็อคพรรคการเมือง ไม่ใช่แค่คลายล็อค เพราะวันนี้รัฐธรรมนูญ ปี 2560 มีผลบังคับใช้แล้ว ควรคืนอำนาจให้แก่ประชาชนได้เลือกรัฐบาลเพื่อไปบริหารประเทศ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความสุข และความหวัง

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงรักษาคำมั่นสัญญาประชาคมที่เคยให้ไว้กับประชาชน โดยจะเป็น กรรมการเพื่อรักษาความสงบของชาติ หรือมีความคิดเปลี่ยนสถานะไปเป็น ผู้เล่นสืบทอดอำนาจ เสียแล้ว  อีกทั้งวันนี้ กฏหมายพรรคการเมือง มีผลบังคับใช้แล้ว แต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช) ยังออกคำสั่ง เพื่อคุมไม่ให้ดำเนินการตามกฏหมาย และในขณะที่นายกรัฐมนตรี ไม่เคยแสดงท่าที ป้องปราบอย่างจริงจังกับกลุ่มสามมิตร ที่รวมกันเกินกว่า 5 คน ทำกิจกรรมและหาเสียงสนับสนุนให้เป็นนายกฯต่อไป เช่นนี้แล้ว การเลือกตั้ง จะเป็นการแข่งขันที่เสรี และเป็นธรรม ได้อย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"