'ฝน ธนสุนธร'เปิดใจเส้นทางรัก'สาวหล่อ'นาน 15 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

          หากพูดถึงเจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่ง หลายคนคงจะคิดถึงชื่อ ฝน ธนสุนทร อย่างแน่นอน ซึ่งเธอคนนี้โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมาก แต่ไม่เคยมีข่าวเสียหายออกมาทำให้แฟนคลับผิดหวังเลยทีเดียว ล่าสุดนักร้องสาวได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวความรักแบบหมดเปลือกผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow

ฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่ง
    ฝน : โอ้โห! รู้สึกว่ามันสูงเกินไป เพราะเราก็เป็นแค่เด็กต่างจังหวัดคนหนึ่ง อยู่ๆจะให้เรามาเป็นเจ้าหญิงอะไรแบบนี้ เราก็เลยรู้สึกว่าสูงเกินไป รับไม่ไหวค่ะ

พูดถึง "ผู้จัดการสาวหล่อ" คบกันมานานถึง 15 ปี?
    ฝน : ใช่ค่ะ ยังใช้คำว่าผู้จัดการอยู่ นั่นก็เพราะเรามีความรู้สึกว่าไม่อยากใช้คำว่าคบกัน เราอยากใช้คำว่า เราดูแลกัน ดูแลซึ่งกันและกันมาโดยตลอด แล้วที่เขาเข้ามาก็เข้ามาเพื่อเป็นผู้จัดการทำงานให้กับเรา ตอนแรกมาช่วยดูในเรื่องของคิว แล้วเราก็ไว้ใจเขา สามารถไว้ใจให้เขาดูแลได้ทุกอย่าง ก่อนหน้าก็ไม่มีแฟนที่คบอยู่หรือคนดูแลคนอื่นค่ะ ก็เป็นสาวโสดมาโดยตลอดเลย

ใครเป็นฝ่ายจีบก่อน?
    ฝน : เอางี้แล้วกัน ขออนุญาตนะคะ ขอโทษนะพี่เอที่ต้องพูดความจริง ก่อนหน้านั้นเลย คือว่ามีหนุ่มๆเข้ามาเยอะ แล้วเราก็ไม่อยากคุยกับใคร เราไม่ชอบ เพราะที่เข้ามามันไม่ใช่สักคน เสร็จแล้วพี่เอก็เข้ามาช่วยดูแลนู่นนี่นั่น ก็คบเลยแล้วกันเป็นไม้กันหมา คือคนจะได้ไม่ต้องเข้ามา จบ! คบไว้เพื่อป้องกันตัวเอง พี่เอเขาก็ไม่ได้คิดอะไร เขายังบอกว่า ก็ยังดีที่ได้เป็นไม้กันหมา แต่สุดท้ายก็ล้มใส่ไม้กันหมา บางทีคนเราที่ดูแลกันคบกัน มันไม่จำเป็นหรอกว่าจะต้องเป็นหญิงชาย ชายชาย หญิงหญิง หรือว่าอะไรก็ตาม เพราะฉะนั้นคุณคบใครก็ได้ ที่เขาดูแลคุณได้
    ก็ไม่ได้คบจริงจัง แต่เหมือนกับว่า เรายอมให้เขาดูแลเรา เหมือนตอนนี้เวลาจะทำอะไรเขาก็จะเป็นมือเป็นไม้ให้กับเรา จนตอนนี้ฝนจะทำอะไรไม่เป็นแล้ว คือทำให้ทุกอย่าง ตั้งแต่วันแรกจน 15 ปีเนี่ย เขาเหมือนเดิมเลย

แอบคบกันจริงไหม?
    ฝน : ไม่ได้แอบคบนะ ฝนมีความรู้สึกว่า เราไม่จำเป็นต้องไปเล่าให้ใครฟังก็ได้ แล้วเราไม่รู้ว่าอนาคตอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าเกิดเราพูดไป สิ่งที่เราพูดว่ามันดีนักหนา แล้วสุดท้ายต้องมาสาดเสียเทเสียให้กันอะไรแบบนี้ ปล่อยให้การกระทำ และเวลามันเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่า ว่าเราดูแลกันได้นะ โดยที่ไม่ต้องไปบอกใครหรือให้คำมั่นสัญญา
    สปอยเราเยอะไหม ก็ไม่ถึงกับว่าสปอยนะ เขาเข้มงวดกับเราเยอะเหมือนกัน อย่างเช่น ถ้าต้องไปทำงาน เขาจะคำนวณเวลา ไม่ให้ไปสายเลย ถึงแม้ว่าเราจะเหนื่อยหรือไม่ได้นอน แล้วพรุ่งนี้มีงานเช้า เขาก็จะไม่ตามใจจนเราไปทำงานสาย หรือโดนว่าอะไรอย่างนี้นะ เข้มงวดสุดๆ

เคยโดนผู้ชายทำร้ายจิตใจไหม?
    ฝน : ก็ไม่เชิงว่าทำร้ายหรอกค่ะ ก็เคยมีแฟน มีการห่างกัน แล้วพอห่างกันเหมือนกับว่าเขาก็ไปมีอีกคนนึง เราก็ไม่ได้อะไรนะ แต่ก็ถามเขาว่าจะเลือกใคร เขาก็บอกว่าไม่ขอเลือกใครได้ไหม เราก็โอเค ถ้าไม่ขอเลือกใคร เราจะเป็นฝ่ายไปเอง แต่ตอนหลังเขาก็โทรกลับมาบอกว่า เลือกเรานั่นแหละ แต่ที่ต้องพูดแบบนั้นเพราะผู้หญิงคนนั้นอยู่ข้างๆ ถ้าพูดอะไรไม่ดีออกไป เขาจะฆ่าตัวตาย แล้วฝนก็เลยถามกลับไปว่าไม่คิดว่าฝนจะฆ่าตัวตายบ้างเหรอ เขาบอกว่าไม่หรอกฝนเป็นคนเข้มแข็ง ถ้าอย่างนั้น ฝนเข้มแข็ง ฝนพูดคำไหนก็คำนั้น จบคือจบ! เราก็ร้องไห้แค่วันเดียว แล้วก็เริ่มชีวิตใหม่เลย เพราะเรามีความรู้สึกว่ามันไม่มีค่าอะไร ที่เราจะไปเสียใจนานๆ มันเสียเวลามีความสุข

คำว่า "ความรัก" ของ "ฝน ธนสุนทร" คืออะไร
    ฝน : ความรักคือความเข้าใจซึ่งกันและกัน แล้วก็ดูแลซึ่งกันและกันได้ ดูแลหัวใจ คือไม่ทำให้กันและกันมีความทุกข์ คุณจะรักสิ่งไหนก็ได้คน สัตว์ สิ่งของ คุณสามารถรักได้ แต่ต้องไม่รักแบบผิดๆ รักยังไงก็ได้รักให้มันถูกต้อง แล้วก็พร้อมที่จะเข้าใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว
    ตอนนี้แฟนคลับเราเขาเป็นลูกๆกันแล้วนะ เขาเรียก แม่ฝน แล้วก็ป๋าเอ อะไรแบบนี้ เราก็เปิดเผยนะ น้องๆเขาก็จะเห็นว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่เราสามารถดูแลกันได้ มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดอะไรเลย เขาก็ยินดีที่มีคนมาดูแลคนที่เขารักให้เขา แฟนคลับเขาก็รักเราเหมือนเดิมค่ะ

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินสตาแกรม @fon_thanasoonthorn

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"