เด้ง'ผกก.'เซ่นคลิปเสียงเมีย


เพิ่มเพื่อน    

    มารดาหญิงสาวปล่อยเงินกู้ร้อง "สตช." ตรวจสอบคดีลูกสาวเสียชีวิตปริศนา หลังเชื่อเป็นเหตุมาตกรรมไม่ใช่ฆ่าตัวตาย "ศรีวราห์" สั่งกองปราบฯ ลุย  อำนาจเจริญเร่งสางคดี เด้ง! "ผกก.ลืออำนาจ" เซ่นคลิปเสียงเมียข่มขู่ครอบครัวสาวเงินกู้
    เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา น.ส.บัวทอง โสภาลุน อายุ 51 ปี มารดาพร้อมญาติของ น.ส.ดวงจันทร์ ทวีพันธ์ อายุ 33 ปี เศรษฐินีสาวปล่อยเงินกู้ ที่เสียชีวิตปริศนาในสภาพถุงพลาสติกคลุมหัวจนขาดอากาศหายใจอยู่ภายในรถเก๋งตัวเอง เหตุเกิดบนถนนทางไปที่นา บ้านน้ำท่วม อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เพื่อร้องขอให้ตรวจสอบคดีดังกล่าว เพราะไม่เชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบพิรุธ ผิดสังเกตหลายประการ โดยเฉพาะการเสียชีวิตที่อยู่ในสภาพถุงพลาสติกคลุมศีรษะ และมีรอยช้ำบนใบหน้า
    พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ได้สั่งให้กองปราบปรามดำเนินการต่อตามกระบวนการ โดยมีประเด็นจะต้องสืบสวนสอบสวนต่อคือ ทรัพย์สินของผู้ตายที่สูญหาย ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ และประเด็นที่แม่ของผู้เสียชีวิตถูกข่มขู่ พร้อมสั่งให้ดำเนินการคุ้มครองพยาน โดยให้สอบสวนควบคู่ไปด้วย ส่วนหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงสนทนาที่อ้างว่าเป็นการข่มขู่ครอบครัวผู้เสียหาย ก็จะตั้งกรรมการสอบเช่นกัน ส่วนกรณีที่แพทย์ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่ จะต้องทำประเด็นดังกล่าวให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตหายสงสัย และจะไม่เร่งรัดการดำเนินคดี เพราะคดีนี้ผ่านมานานพอสมควร ต้องให้เวลาพนักงานสืบสวนสอบสวนทำงานอย่างรอบคอบ 
    ขณะที่ พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบดีเอ็นเอบนรถเก๋งและถุงพลาสติกที่พบในที่เกิดเหตุ ไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่นปรากฏ พบเพียงดีเอ็นเอของบุคคลในครอบครัวและผู้เสียชีวิตเท่านั้น ซึ่งขณะนี้รอผลการตรวจลายนิ้วมือแฝง และบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาโล่ง จึงไม่มีกล้องวงจรปิด แต่มีการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่ออกจากบ้าน พบว่าบริเวณที่ใกล้ที่สุดคือปั๊มน้ำมันกับหน้าวัดแห่งหนึ่ง แต่ไม่พบความผิดปกติใดๆ ตั้งแต่เกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบพยานแวดล้อมไปกว่า 38 ปาก แต่ก็ยังไม่พบพยานหลักฐานที่ระบุว่ามีผู้อื่นทำให้เสียชีวิต จึงสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการว่าเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติหรือการฆ่าตัวตาย ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีเรื่องทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตที่สูญหาย อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นพบว่ามีสมุดบันทึกรายการลูกหนี้และสมุดบัญชีเงินฝากหายไป 
    ด้าน พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ โยธินอุปไมย นายแพทย์ (สบ 1) กลุ่มงานนิติพยาธิ แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นผู้ตรวจชันสูตรพลิกศพ ครั้งที่ 2 ยืนยันไม่ได้ว่า น.ส.ดวงจันทร์ฆ่าตัวตายหรือไม่ ตรวจสอบได้แค่เสียชีวิตจากระบบหายใจล้มเหลว ส่วนยาที่น.ส.ดวงจันทร์กิน ไม่เกี่ยวข้องกับการขาดอากาศหายใจ สอดคล้องกับโรงพยาบาลแรกที่ตรวจชันสูตรพลิกศพว่าระบบหายใจล้มเหลว ส่วนแผลใต้ตา ต้องสอบถามแพทย์คนแรกที่ตรวจ เพราะกว่าศพจะถึงโรงพยาบาลตำรวจก็เปลี่ยนสภาพไปมากแล้ว 
    ขณะที่ น.ส.บัวทอง มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวทำอาชีพปล่อยเงินกู้ โดยกู้ยืมเงินจากเพื่อนมาปล่อยกู้อีกทอดหนึ่ง ทำธุรกิจปล่อยเงินกู้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ก่อนเสียชีวิตก็ไม่พบเค้าลางความน่าสงสัยว่าลูกสาวตัวเองจะฆ่าตัวตาย เพราะลูกสาวไม่มีนิสัยเก็บตัว จึงไม่เชื่อว่าจะฆ่าตัวตาย และยังบอกอีกว่าจะหันมาทำอาชีพเกษตรกรรม ขณะเดียวกันทราบมาว่าลูกสาวได้ไปกู้ยืมเงินจากเพื่อนเพื่อมาปล่อยกู้ต่อ ซึ่งเป็นคดีที่ฟ้องร้องกันอยู่ในชั้นศาล
    ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีคำสั่งเลขที่ 1821/2561 ลงวันที่ 4 ก.ย.2561 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า “เพราะมีเหตุอันควรสงสัยว่าข้าราชการตำรวจประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 14 พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (2) จึงให้ พ.ต.อ.ชัชนันต์ พรบุตร ผกก.สภ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม 
    โดยให้ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธร ภาค 3 มอบหมายภารกิจให้ปฏิบัติ ควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ และจัดหาที่พักของทางราชการ ให้พักอาศัย พร้อมทั้งควบคุม กำกับ ดูแลความประพฤติตามคำสั่งกรมตำรวจ (เดิม) ที่1212/2537 ลงวันที่ 1 ต.ค.2537 ทั้งนี้ มีกำหนด 30 วัน นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
    ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา น.ส.บัวทอง โสภาลุน อายุ 51 ปี มารดาของ น.ส.ดวงจันทร์ ทวีพันธ์ อายุ 33 ปี เศรษฐินีสาวปล่อยเงินกู้ที่เสียชีวิตปริศนาในสภาพมีถุงพลาสติกคลุมศีรษะจนขาดอากาศหายใจอยู่ภายในรถเก๋งของตัวเอง เหตุเกิดที่ จ.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบคดีดังกล่าว รวมทั้งมีคลิปเสียงที่ครอบครัวอ้างว่าเป็นเสียงของภรรยา พ.ต.อ.ชัชนันต์ โทรศัพท์มาพูดในลักษณะข่มขู่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"