'หมวดเจี๊ยบ'เละ!โซเชียลฯรุมขยี้ปม 'รด.' มีไว้ให้ลูกคนรวยเรียนเพื่อเลี่ยงเกณฑ์ทหาร


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.61 - ขณะนี้สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ต่อกรณีร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง หรือ "หมวดเจี๊ยบ" สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "ในความเห็นส่วนตัวของเจี๊ยบ ระบบการเกณฑ์ทหารที่ใช้วิธีจับสลากนั้น สะท้อนความเหลื่อมล้ำในสังคม เพราะลูกคนมีสตางค์ จะมีช่องทางหลีกเลี่ยงไม่ต้องเกณฑ์ทหารได้โดยการเรียน รด. ดังนั้น คนที่ต้องไปจับใบดำใบแดง ส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานคนจน"

ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กจำนวนมาก เห็นไม่ตรงกับ ร.ท.หญิงสุณิสา  โดยยืนยันว่าการเรียนรด.นั้น ไม่ว่าจะเป็นลูกคนรวย หรือลูกคนจนก็สามารถเรียนได้เหมือนกัน เพราะเป็นวิชาที่ถูกบรรจุไว้อยู่ในระบบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายอยู่แล้ว ทั้งการเรียนรด.ก็เป็นเรื่องของความสมัครใจ และต้องผ่านการทดสอบความสมบูรณ์ของร่างการถึงจะเรียนได้  ซึ่งไม่เกี่ยวกับความเหลื้อมล้ำในสังคมตามทัศนะของหมวดเจี๊ยบแต่อย่างใด

หลายคนที่ใช้เฟซบุ๊ก  ยังแสดงความคิดเห็นโจมตี ร.ท.หญิงสุณิสา  อย่างเดือดรุนแรงทำนองใช้วาทกรรมทางการเมือง คนจน -คนรวย  เพื่อสร้างคะแนนเสียงทางการเมืองแต่กลับขาดความเข้าใจจริง และมีจำนวนไม่น้อยที่เสนอให้ริบยศ "ร้อยโท หญิง" เลยทีเดียว.

อ่านข่าวประกอบ เหลื่อมล้ำ!'หมวดเจี๊ยบ'โชว์กึ๋นลูกคนรวยเลี่ยงไปเรียนรด.ไม่ต้องจับสลากเกณฑ์ทหาร



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"