ทำเลสะพานใหม่บูม ดันราคาคอนโดฯขยับ 22%


เพิ่มเพื่อน    

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้อานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีเขียวคืบ สร้างความสนใจผู้ประกอบการรายใหญ่แห่ลุยลงทุน พร้อมใจปักหมุดทำเลโซนสะพานใหม่ หนุนตลาดคอนโดมิเนียมคึกคัก ดันราคาขายขยับขึ้น 22% 

05 ก.ย. 61 นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  เปิดเผยว่า ปัจจุบันความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต- สะพานใหม่ – คูคต ที่มีความคืบหน้าแล้วกว่า 70% ซึ่งจากแผนการดำเนินงานจะมีกำหนดเปิดให้บริการราวปี 2563 ส่งผลให้ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เริ่มเข้าสู่พื้นที่และได้มีพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ล่าสุดจากการสำรวจของบริษัท พบว่าปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมบริเวณสะพานใหม่อุปสงค์จำนวนมาก โดยราคาขายเฉลี่ยประมาณ 72,000 - 110,000 บาทต่อตารางเมตร

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา (2557-2560) พบว่ามียอดขายเฉลี่ยที่ 84% ต่อปี ในด้านของความต้องการที่เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเพิ่มขึ้นราว 6% ต่อปี ซึ่งแผนการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในระยะเวลาอันใกล้นี้ทำให้ประชาชนเริ่มให้ความสนใจพื้นที่สะพานใหม่มากขึ้น นอกจากนี้จากการสำรวจพบว่า ทำเลโดยรอบสถานีสายหยุด เริ่มมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาพัฒนาโครงการ เนื่องจากราคาที่ดินบนทำเลสะพานใหม่ มีการปรับตัวขึ้นเฉลี่ยประมาณ 8% ต่อปี และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (2556 - 2560) ราคาที่ดินมีการเติบโตขึ้น 37%  

สำหรับระดับราคาคอนโดมิเนียมในพื้นที่สะพานใหม่ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 79,000 บาทต่อตารางเมตร เพิ่มขึ้น 22% ต่อปีในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ในส่วนของราคาโครงการเปิดใหม่พบว่า มีระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 85,000 – 110,000 บาทต่อตารางเมตร เติบโตเฉลี่ย 6.5% ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคาดว่าราคาจะปรับเพิ่มขึ้นตามความคืบหน้าของการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว จึงถือเป็นโอกาสของผู้ซื้อและนักลงทุนในช่วงที่ราคายังปรับขึ้นไม่สูงมาก ซึ่งทำเลนี้ถือว่าเหมาะสำหรับนักลงทุนปล่อยเช่าเนื่องจากอัตราค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 5-7% ต่อปีเทียบกับราคาขายปัจจุบัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"