เลิกถาวร 'นรต.หญิง' - 'บิ๊กแป๊ะ' ตะเพิดองค์กรสตรีไปอยู่ชายแดนใต้!


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2561 โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)และคณะกรรมการเข้าประชุมอย่างพร้อมเพียง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

ภายหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ต่อเนื่องจากการประชุมที่ผ่านมา ที่มีการกำหนดตำแหน่งผู้บังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ วันนี้เป็นการประชุมเพื่อความเห็นชอบ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ 2547 ตามมาตารา  45 วรรค 2 ที่กำหนดไว้ต้องรับความเห็นชอบจากคณะ ก.ต.ช.  โดยกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษขึ้นต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มี 10กองกำกับการ

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ยังกล่าวถึงกรณีที่มีหนังสือ รร.นรต. ขอยกเลิกการจัดสรรอัตราในการรับสมัครและสอบคัดเลือกข้าราชการตำรวจบุคคลภายนอก(หญิง)เข้าเป็น นรต.ว่า  เราต้องดูภาพรวมว่านักเรียนนายร้อย ( นรต.) ส่วนใหญ่มาจากนักเรียนเตรียมทหาร (นตท.) ทั้งนั้น เพราะฉนั้นต้องปรับตามกระทรวงกลาโหมที่เขาให้รับแต่ผู้ชายเป็นหลัก ปรับแผนตามโรงเรียนเหล่าทัพประจำปีการศึกษา 2562เป็นต้นไป รับจากเตรียมทหารอย่างเดียว ณ.ขณะนี้ยกเลิกถาวร  ส่วนกรณีพนักงานสอบสวนหญิงที่ต้องทำคดีเกี่ยวกับคดีทางเพศยังมีการรับบุคคลภายนอกเป็นพนักงานสอบสวนหญิงอยู่ตามเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวองค์กรสิทธิสตรีมีการวิพากวิจารณ์ลดลรอนสิทธิสตรี ผบ.ตร. ตอบทันทีว่า ทำไมไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์ที่ภาคใต้บ้าง ระเบิดทุกวัน ทำไมจ้องแต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยบอกเขาทีละเมิดสิทธิหรือเปล่า อย่าเอามาพันกันแยกแยะด้วย อย่างนี้ควรจะไปอยู่ทางใต้เยอะๆ กรรมการสิทธินี้ ควรจะไปดูเยอะๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"