'บิ๊กตู่'ฟิตปั่นจักรยานรอบบ้านพิษณุโลก ชวนคนไทยออกกำลังกาย


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย. 61 - เวลา 15.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะทำงาน ได้กลับมาออกกำลังกายอีกครั้งหนึ่งในรอบ 4 เดือน ซึ่งออกครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 25 เม.ย.61 โดยได้เปลี่ยนบรรยากาศการออกกำลังกาย เริ่มด้วยการเดินออกจากทำเนียบรัฐบาล บนทางเท้าเส้นทางถนนพิษณุโลกไปยังบ้านพิษณุโลก พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินจากทำเนียบรัฐบาลมายังบ้านพิษณุโลก โดยทันทีที่เดินมาถึง ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงสั้นๆว่า “ไม่มี”

จากนั้นนายกฯได้ปั่นจักรยานเสือภูเขาร่วมกับคณะ ภายในบ้านพิษณุโลก จำนวน 3 รอบ ซึ่งนายกฯได้ใช้จักรยานเสือภูเขา specialized ต่อมาภายหลังออกกำลังกายนายกฯตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกอย่างไรบ้าง หลังหยุดออกกำลังกายไปหลายเดือนว่า ดี ยังออกกำลังกายที่บ้านและที่อื่น ไม่ได้ให้ผู้สื่อข่าวเห็น ซึ่งใช้วิธีการเดินสายพาน เดินรอบบ้าน ถ้าวิ่งบางทีหมาเห่า

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้เราแก้สาธารณสุขของคนไทย ต้องเน้นเชิงป้องกันมากกว่าการรักษา ไม่อย่างนั้นเราจะต้องใช้จ่ายงบประมาณเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นต้องเริ่มที่ตัวประชาชน ระบบการป้องกัน ทุกคนป้องกันตัวเองได้ด้วยการออกกำลังกาย โรคที่เป็นกันมากเช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคไต และโรคตับ ต้องแก้ด้วยการออกกำลังกาย แต่เมื่อเป็นแล้วโครงการประกันสุขภาพหรือบัตรอะไรก็แล้วแต่ รัฐบาลก็ช่วย และทำสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปกว่าเดิม เห็นได้จากการป่วยและเข้าโรงพยาบาลได้ทุกที่ในช่วงแรก และส่งต่อไปในช่วงที่ 2 ซึ่งแต่ก่อนไม่มี

นายกฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ให้งบประมาณปรับปรุงโรงพยาบาลในตำบลที่ทรุดโทรมพอสมควร เพราะอยู่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด เพื่อเป็นโรงพยาบาลปฐมภูมิให้คนในพื้นที่ได้รับการรักษาเร็วที่สุด ก่อนส่งต่อไปรักษาในระดับต่อไป ไม่อย่างนั้นจะแออัดทั้งหมด วันนี้ต้องช่วยกันเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ทำอยู่เดิมดีแล้ว เพียงแต่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ และการสนับสนุนต่างๆให้มากขึ้น ค่อยๆเดินไปทั้งการสาธารณสุข โครงสร้างพื้นฐาน เราต้องมองว่ากำไรวันนี้จะได้หรือยัง ซึ่งบางอันยังไม่ได้ แต่จะได้ในอนาคตต้องคิดแบบนี้ 

นายกฯกล่าวว่า ภาคใต้ก็เหมือนกัน ต้องมีวิธีบริหารจัดการใหม่ว่าทำอย่างไรจะเกิดการลงทุนในพื้นที่ภาคใต้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือการทำให้เอกชนมาลงทุนในพื้นที่ ด้วยการให้สิทธิประโยชน์มากขึ้นมากกว่าที่อื่นหน่อยนึง ถ้าประชาชนในพื้นที่เห็นด้วย และมีส่วนร่วมในโรงงานและอุตสาหกรรมเหล่านั้น ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมก็เกิดขึ้นได้ ความมั่นคงก็จะเกิด การแก้ไขภาคใต้ก็จะสำเร็จ แก้ภาคใต้ตนบอกแล้วว่าต้องแก้ด้วยการเมือง การทหารก็ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเดียว การเมืองก็การพัฒนา ไม่ใช่การเมืองคือการเลือกตั้งลงไปข้างล่าง การเมืองคือการพัฒนา ซึ่งทุกรัฐบาลต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"