ยธ.เด้ง'พ.ต.ท.ประวุธ'พ้นดีเอสไอ ปัดสลายขั้วตำรวจ!


เพิ่มเพื่อน    

พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์นิล

5 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. นายวิศิษฏ์ วิศิษฎ์สรอรรถ  ปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงนามคำสั่งโอนข้าราชการพลเรือน ที่255/2561 กระทรวงยุติธรรม 2 ตำแหน่ง คือ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์นิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปดำรงตำแหน่ง รองอธิบดีกรมราชทัณท์และให้นายมณฑล แก้วก่า รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ดำรงตำแหน่ง รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมีผลตั้งแต่วันที่1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้การโยกย้ายดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ในดีเอสไอ เนื่องจากเป็นการย้ายรองอธิบดีดีเอสไอที่เป็นอดีตตำรวจ 2 นาย ออกจากตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอ เพียง1 สัปดาห์ และแต่งตั้งข้าราชพลเรือน มาดำรงตำแหน่ง  สำหรับพ.ต.ท.ประวุธ นั้นรับผิดชอบคดีบุกรุกที่สำคัญหลายคดี และล่าสุดตรวจเข้าค้นรังเย็นรีสอร์ต จ.เลย

นายวิศิษฎ์ กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งโอนย้าย นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แทนพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ที่ถูกโอนตัวไปรับราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)ว่า การโยกย้ายในช่วงนี้ถือเป็นการโยกย้ายปกติ ซึ่งในระดับผู้บริหารไม่สามารถสังกัดอยู่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งได้ตลอด และการโยกย้ายเพราะต้องการผู้มีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านนั้นๆ มาเสริมการทำงานให้กับหน่วยอื่น  

"ยืนยันว่าการย้ายอดีตตำรวจออกจากดีเอสไอไม่ใช่เป็นการสลายขั้วตำรวจในดีเอสไอ แต่การย้ายรองอธิบดีดีเอสไอไปรับราชการที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพราะป.ป.ส.เป็นหน่วยงานหลักของประเทศ มีภารกิจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งดีเอสไอสามารถเข้าไปทำงานเสริมให้กับป.ป.ส.ได้ ขณะเดียวกันดีเอสไอควรจะเป็นสหวิชาการที่มีความรู้หลากหลายเพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงาน จึงย้ายรองผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาทำงานในดีเอสไอ เพื่อเชื่อมโยงการตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ากับงานสอบสวน"นายวิศิษฏ์    กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"