ออกหมายเรียกเซลล์ลวงขายอาหารเสริมหยอดตาเหยื่อบอดสนิท


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.61 - พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ฉุยฉาย ผกก.สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ความคืบหน้าทางคดีที่ นางคำแงง สุวรรณะ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.4 บ้านโนนลาน ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ต้องผ่าตัดดวงตาข้างขวาออก หลังจากใช้อาหารเสริมชนิดน้ำหยอดตาทำให้ตาบอดนั้น ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบอาหารเสริมชนิดดังกล่าวพบว่ามีเครื่องหมาย อย.ถูกต้อง และเป็นอาหารเสริมชนิดดื่มกิน แต่เพื่อความชัดเจนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ศพฐ.4 จะต้องส่งน้ำที่เป็นอาหารเสริมชนิดดังกล่าวไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์และลงความเห็นว่า อาหารเสริมชนิดนี้หยอดตาได้หรือไม่

"คุณยายยืนยันว่ามีพนักงานขายอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว ชื่อว่า นายจรูญ ไม่ทราบนามสกุล เดินเข้ามาขายอาหารเสริมให้ถึงในบ้าน แนะนำถึงสรรพคุณยา จึงซื้อไว้รับประทาน ดื่มไปขวดแรกรู้สึกดีขึ้น ในขณะที่เซลล์ก็แนะนำให้ยายว่า ตาข้างขวาเป็นต้อเนื้อ ใช้อาหารเสริมชนิดเดียวกันหยอดตาควบคู่กันไปด้วย เมื่อคุณยายเห็นว่าดื่มขวดแรกแล้วขามีเรี่ยวแรง จึงสั่งขวดที่สองมาดื่ม ซึ่งขวดที่สองพนักงานขายรายเดิมได้แบ่งน้ำอาหารเสริมจากขวดใหญ่มาใส่ในขวดพลาสติกขนาดเล็ก แล้วแนะนำให้ยายหยอดตา คุณยายจึงหยอดไป 6 ครั้งๆละ 1 หยด จนตามองไม่เห็น ไปพบแพทย์ๆได้ผ่าตัดตาข้างขวาออก เพราะเน่า และเป็นหนองติดเชื้อ"

ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวต่ออีกว่า อาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าวนั้นทราบว่าเป็นอาหารเสริมชนิดดื่มกิน เมื่อคนขายมาแนะนำลูกค้าให้เอามาหยอดตาจนกลายเป็นคนพิการตาบอดนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกพนักงานขายรายนี้เข้าให้ปากคำ ขณะที่การแจ้งข้อกล่าวหานั้นต้องรอผลตรวจพิสูจน์ก่อน ส่วนเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนั้นต้องให้ความเป็นธรรม เนื่องจากมีการผลิตอย่างถูกต้อง มีเลขที่ อบ.กำกับชัดเจน แต่การกระทำที่เป็นสาเหตุให้คุณยายตาบอดคือ พนักงานขายที่นำอาหารเสริมมาขายแล้วแนะนำลูกค้าใช้ในทางที่ผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"