'สมศักดิ์' ทิ้งสุโขทัยเอฟซี นำสามมิตรลงสนามเลือกตั้งเต็มตัว


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.6 1 - ที่จังหวัดสุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร พร้อมด้วยนายอนุชา นาคาสัย แกนนำกุ่มสามมิตร นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร และสมาชิกกลุ่มสามมิตร รับหนังสือจากกลุ่มสมาคมชาวไร่อ้อยและสมาคมผู้เพาะปลูก ผู้บ่ม และผู้ค้าใบยาสูบ เพื่อขอความช่วยเหลือหลังได้รับความเดือดร้อน จากนั้นได้เดินทางไปยังอ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องราคาข้าว และที่อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนเรื่องการเปลี่ยนที่ดินสปก.ให้เป็นโฉนด

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่สมาคมผู้บ่มเพาะและผู้ค้ายาสูบไทยประสานเราให้ช่วยยื่นเรื่องไปยังการยาสูบแห่งประเทศไทยเพื่อให้รับซื้อใบยาสูบจากเกษตรกร ซึ่งการยาสูบรับปากว่าจะให้โควตาเท่าเดิม แต่ผู้ว่าการยาสูบคิดแต่เรื่องของการขาดทุน และคิดในมุมของเขาคนเดียว ไม่ได้มองในมุมเกษตรกรว่า หากปลูกแล้วไม่มีโควตาหรือได้ครึ่งเดียวจะเสียหายขนาดไหน ตรงนี้เขาไม่เข้าใจ เหมือนเป็นการปล่อยเกษตรกรรับกรรมไป วันนี้เรายังไม่ยอมแพ้ จึงพาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับฟังปัญหาและต้องต่อสู้ต่อไป โดยขณะนี้ทางกลุ่มเกษตรกรได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้รับทราบปัญหา และมีข้อเสนอคือ ให้ดูแลโครงสร้างภาษีบุหรี่และปรับใหม่ โดยคงโควตาการรับซื้อยาสูบแบบเดิมไว้ และขอให้ปลดผู้ว่าการยาสูบคนปัจจุบันออก ทั้งนี้ กลุ่มสามมิตรจะทำหน้าที่เป็นไปรษณีย์ส่่งเรื่องราวและข้อเรียกร้องต่างๆ สู่รัฐบาล เชื่อว่าทุกอย่างน่าจะดีขึ้น

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า การเดินทางวันนี้ไปหลายจังหวัดเพราะชาวบ้านเดือดร้อนและขอให้ตนเป็นคนกลางในการส่งเรื่องไปยังรัฐบาล กลุ่มสามมิตร พยายามทำอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือ และหลายเรื่องที่รัฐบาลได้แก้ไข แม้เวลานี้กลุ่มสามมิตรจะถูกโจมตีเราก็พยายามทำใจและปล่อยวาง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนจะมองเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ 

"ย้ำว่าการที่ผมมารับฟังปัญหาชาวบ้านนั้นเราไม่ได้มาหาเสียงหรือทำเรื่องการเมือง เรามารับฟังปัญหาจากชาวบ้านเพื่อทำแผนงานในอนาคตเพื่อช่วยเหลือ รวมทั้งจะเก็บเป็นข้อมูลเพื่อเป็นแนวคิดเสนอเป็นนโยบายต่อพรรคการเมืองที่เราจะไปสังกัดในอนาคตด้วย เราเป็นนักคิดแต่จะคิดได้ต้องไปรับฟังปัญหาจากประชาชนด้วย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้นจะต้องสู้กันด้วยนโยบาย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ได้ประกาศลาออกจากการเป็นประธานสโมสรฟุตบอลสุโขทัยเอฟซีอย่างเป็นทางการด้วย โดยให้นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภรรยานายสมศักดิ์ รับหน้าที่แทน ซึ่งการลาออกครั้งนี้เพื่อเตรียมตัวกลับสู่การเมืองอย่างเต็มตัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"