กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดึงกรุงไทยให้สินเชื่อร้านธงฟ้าประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือธนาคารกรุงไทยให้สินเชื่อร้านค้าธงฟ้าฯ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในร้านสุงสุด 1ล้านบาทผ่อนยาว 7 ปี โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน 


07 ก.ย. 61-  นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า  กรมฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนสินเชื่อพิเศษสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่เข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐกับรัฐบาล เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับร้านค้า และยกระดับร้านค้าให้มีการพัฒนาเป็นร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะทำให้ร้านค้าดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ดีขึ้น เป็นธุรกิจที่อยู่คู่สังคมไทยได้ต่อไป และช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขยายตัวได้เพิ่มขึ้น

สำหรับเงินทุนที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐได้รับ จะให้นำไปใช้ในการบริหารจัดการร้านค้า เช่น นำไปติดตั้งระบบ Point of Sale (POS) เพื่อช่วยในการบริหารจัดการร้านค้าและสินค้าคงคลัง , การสร้างความสมดุลระหว่างระบบการจัดซื้อและระบบการจำหน่ายสินค้า , นำไปปรับปรุงร้านค้าให้มีความทันสมัยและมีความสวย สว่าง สะอาด สะดวก สบาย เปลี่ยนลักษณะร้านค้าให้สะดวกซื้อแทนสะดวกขาย , นำไปเป็นเงินทุนในการซื้อสินค้าเข้าร้านเพิ่มเติม และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในร้านค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่สนใจขอรับสินเชื่อจากธนาคารกรุงไทย จะต้องเป็นผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาล จะเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลก็ได้ มีประสบการณ์ทางธุรกิจอย่างน้อย 2 ปี และติดตั้งอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) แล้ว โดยธนาคารจะให้สินเชื่อเป็นจำนวน 3 เท่าของยอดขายภายในร้านค้าต่อเดือน สูงสุด 1 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน  7  ปี อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ MRR (ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 7.120 ต่อปี) โดยหากผู้ประกอบการมีประวัติการผ่อนชำระที่ดี ตรงต่อเวลา ไม่ผิดเงื่อนไขการชำระหนี้ เป็นระยะเวลา 12 เดือนติดต่อกัน ธนาคารกรุงไทยจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงร้อยละ 1 ต่อปี ตั้งแต่เดือนที่ 13 เป็นต้นไป
        
"ในการเข้าถึงสินเชื่อครั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยได้ให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ให้การสนับสนุนโครงการสินเชื่อพิเศษสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ โดยการค้ำประกันสินเชื่อให้เต็มวงเงิน ทำให้ผู้ประกอบการที่จะขอสินเชื่อไม่ต้องวิตกกังวลในการหาหลักทรัพย์มาค้ำประกัน ตลอดจนธนาคารกรุงไทยสามารถบริหารสินเชื่อได้ด้วยความสบายใจ และดำเนินการให้สินเชื่อได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ คือ 2,000 ล้านบาท”นางกุลณีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"