กระบะมุดอุโมงค์ จมน้ำ-สาวดับสลด


เพิ่มเพื่อน    

    สาวใหญ่นักธุรกิจเสียชีวิตอนาถ ขับรถกระบะจากหมู่บ้านลงอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟตามความเคยชิน ทั้งที่ฝนตกน้ำท่วมสูง ปรากฏเครื่องยนต์ดับน้ำทะลักท่วมรถทั้งคัน รีบโทรศัพท์หาเพื่อนชายให้มาช่วย แต่ไม่ทันการณ์ จมน้ำตายคารถ พบระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร เหตุเพราะปั๊มน้ำของหมู่บ้านเสียตั้งแต่หัวค่ำ ยามแค่เอาเก้าอี้ไปกั้นทางเข้าเท่านั้น ตำรวจเตรียมเรียก กก.หมู่บ้านสอบ
    เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 กันยายนนี้ ร.ต.ท.ธนพล เฉลิมเพิ่มพล รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งรถกระบะจมน้ำและมีผู้ติดค้างภายในรถ บริเวณอุโมงค์ลอดทางรถไฟ เข้าหมู่บ้านโกลเด้นนครา ถนนเลียบทางพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) กรุงเทพฯ-ชลบุรี แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอุโมงค์ความสูงจากพื้นดินประมาณ 2.5 เมตร ยาว 100 เมตร ลอดใต้ทางรถไฟสายตะวันออก เชื่อมระหว่างถนนมอเตอร์เวย์กับซอยอ่อนนุช 65 มีน้ำท่วมขังเต็มอุโมงค์ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงดำน้ำเพื่อค้นหา กระทั่งเวลา 05.00 น. จึงพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และนำเข้าเครื่องสำอาง สภาพศพจมน้ำติดอยู่ในรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 4 ประตู จึงได้นำศพออกมา ส่งโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตร
    จากการสอบถามพยาน ทราบว่าช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ผู้ตายขับรถใช้เส้นทางดังกล่าว เมื่อมาถึงทางลงอุโมงค์เพื่อจะข้ามมายังฝั่งถนนมอเตอร์เวย์ แต่มีน้ำท่วมขัง เข้าใจว่าผู้ตายคิดว่าสามารถขับรถลุยน้ำไปได้ แต่เมื่อลงไปกลางอุโมงค์แล้วเครื่องยนต์เกิดดับ น้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าเครื่องสูบน้ำเสีย ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าอุโมงค์อย่างต่อเนื่อง ขณะนั้นผู้ตายได้โทรศัพท์หาเพื่อนให้มาช่วย แต่ระดับน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็วจนทำให้ท่วมมิดรถทั้งคัน ไม่สามารถออกมาได้ และผู้เสียชีวิตว่ายน้ำไม่เป็น ระหว่างนั้น ทางญาติได้ตามคนงานมาช่วยดำน้ำค้นหา จนกระทั่งพบรถและศพของผู้ตาย แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งมาให้การช่วยเหลือ
    ด้านนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ เปิดเผยว่า สำนักงานเขตประเวศได้ใช้เครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว และใช้เครื่องของหมู่บ้านที่มีอยู่เร่งระบายน้ำ โดยต้องรอให้น้ำลดระดับลงก่อนถึงจะตรวจสอบหาสาเหตุน้ำท่วมอุโมงค์ อย่างไรก็ตาม ปริมาณฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่ได้เยอะมาก มีปริมาณเพียง 16.4 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง แต่ทำไมปริมาณน้ำถึงเยอะขนาดนี้ และน้ำค่อนข้างที่จะขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือผู้เสียชีวิตได้ทัน สำหรับพื้นที่ดังกล่าวมีการทำสัญญาเช่ากับการรถไฟ ดังนั้นจึงเชื่อว่าน่าจะมีการขออนุญาตสร้างอุโมงค์อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาท่อส่งน้ำของเครื่องสูบน้ำแตก หมู่บ้านจึงปิดเครื่องสูบน้ำ และเป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตขับรถออกจากหมู่บ้านลุยน้ำในอุโมงค์ แต่ประเด็นนี้ต้องมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายดำเนินการ
    ด้านลูกบ้านคนหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อหลายปีก่อนมีเหตุการณ์น้ำท่วมอุโมงค์มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ระดับน้ำไม่สูงมากขนาดนี้ และมีการแจ้งเตือนลูกบ้านผ่านกลุ่มไลน์หมู่บ้าน โดยเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ช่วงเวลาประมาณ 20.20 น. ลูกบ้านที่ผ่านทางมาได้แจ้งเตือนในไลน์กลุ่มหมู่บ้านที่มีสมาชิกกว่า 100 คน พร้อมถ่ายภาพประกอบว่ามีน้ำในอุโมงค์เพียงเล็กน้อย รถยังวิ่งผ่านได้ 
    ขณะที่ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ กล่าวว่า ขณะนี้สอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เข้าเวรอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว ทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตขับรถผ่านป้อมยามจากในหมู่บ้านเวลา เที่ยงคืน 27 นาที ก่อนจะโทร.ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนประมาณเที่ยงคืน 43 นาที จากนี้จะเรียกนิติบุคคลหรือกรรมการหมู่บ้านมาสอบสวนเกี่ยวกับระบบปั๊มน้ำของหมู่บ้าน และเรียกพยานบุคคลที่มาช่วยตอนเกิดเหตุ รวมทั้งบุคคลที่ผู้เสียชีวิตโทร.ไปหาให้มาช่วยเหลือ เพื่อสอบปากคำ
    ในการสอบปากคำพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านโกลเด้นนครา ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ปั๊มน้ำในอุโมงค์ทำงานผิดปกติ จึงได้นำเก้าอี้มากั้นทางลงอุโมงค์ขาเข้าของหมู่บ้านไว้เฉพาะด้านถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ แต่ทางด้านขาออกจากหมู่บ้านไม่ได้กั้น จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.ภานุมาศขับรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ ออกจากหมู่บ้านผ่านป้อมยามโดยใช้คีย์การ์ดอัตโนมัติ มุ่งหน้าไปทางอุโมงค์ 
    ส่วน น.ส.วราพรรณ เตชะวงศ์ น้องสาวของ น.ส.ภานุมาศ ให้การว่า พี่สาวเดินทางกลับจากไปทำธุระนอกบ้าน แล้วกลับเข้าหมู่บ้านทางซอยอ่อนนุช 65 จากนั้นได้ขับรถออกจากหมู่บ้านผ่านป้อมยามทางฝั่งคู่ขนานมอเตอร์เวย์ เมื่อขับรถลงอุโมงค์ลอดทางรถไฟแล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเวลาประมาณ 00.43 น. พี่สาวโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายเจษฎา ดำสมาน เพื่อนร่วมงาน ว่ารถของพี่สาวเครื่องดับและกำลังจะจมน้ำ ซึ่งพี่สาวของว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนจะขาดการติดต่อ
    หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เร่งสูบน้ำออกจากอุโมงค์ เพื่อนำรถยนต์ที่จมอยู่ในอุโมงค์ออกมา คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 7 ชั่วโมงจึงจะสามารถสูบน้ำออกจากอุโมงค์ได้ทั้งหมด 
    น.ส.ภาณุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี ผู้เสียชีวิต ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออพติโม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนักธุรกิจ ประกอบกิจการเกี่ยวกับด้านอสังหาริมทรัพย์ และจำหน่ายเครื่องสำอางนำเข้า อยู่ในซอยกรุงเทพกรีฑา19 อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ส่วนสามีเป็นชาวมาเลเซีย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"