2นศ.สาวถูกฆ่าในสหรัฐยืนยันได้ศพเดียว


เพิ่มเพื่อน    

    กงสุลใหญ่นครลอสแองเจลิส ระบุ 2 นักศึกษาไทยที่ถูกฆาตกรรม ยืนยันได้แล้ว 1 คนคือ "ฐิติอร" ส่วนอีกคนยังไม่ยืนยันว่าเป็น "กรกมล" หรือไม่ ส.จ.ปทุมธานี พี่ชาย "กรกมล" เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่พ่อได้ข่าวก็เสียใจอย่างที่สุด เผยน้องสาวเป็นลูกคนเล็ก เรียนเก่ง จบนิติฯ มธ.เกียรตินิยม จบเนฯ และจบปริญญาโท ก็ยังเรียนไม่หยุด
    กรณี น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ "น้องแอ๋ม" อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโทรัฐบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกฆ่าพร้อมเพื่อนสนิทภายในอพาร์ตเมนต์ที่รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ซึ่ง น.ส.กรกมลเป็นลูกสาวคนเล็กของนายปภาวิน หลีนวรัตน์ หรือ "เฮียย้ง" อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธัญบุรี และเป็นหลานของนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลธัญบุรี 
    ล่าสุด เฟซบุ๊ก Weerasak Leenavarat หรือนายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ ส.จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพี่ชาย น.ส.กรกมล ได้โพสต์ข้อความประกอบรูปว่า “สำหรับน้องแอ๋ม...ในความรู้สึกของพี่ เมื่อยามเป็นเด็ก หนูเป็นเทพธิดาองค์น้อยๆ ของพ่อ พอโตขึ้นมาก็เป็นนางฟ้าของครอบครัว เป็นคนจิตใจดี ร่าเริงแจ่มใส ฉลาด เก่ง มีความกล้า และเชื่อมั่นในตัวเองสูง อยากเรียนกฎหมายที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ทำได้ น้องกับพ่อวางแผนกันไว้ว่า หนูเรียนจบแล้วจะขอไปเรียนเนติบัณฑิตไทยก็จบภายใน 1 ปี แล้วขอไปเรียนต่อปริญญาโทกฎหมายยังต่างประเทศ ก็สำเร็จมา 1 ใบ เดินทางต่อไปเพื่อเรียนต่ออีกใบ อีกเพียงแค่ 7เดือนจะกลับมาสอบเป็นผู้พิพากษาสนามจิ๋ว... แต่สุดท้ายความตายที่พวกเราไม่เคยคาดคิดก็มาพรากหนูไปจากพวกเรา ทุกคนเสียใจ และเป็นทุกข์มาก ตลอดระยะเวลาที่หนูอยู่บนโลกนี้ 24 ปี 9 เดือน ช่างสั้นเหลือเกิน แต่คงถึงเวลาที่นางฟ้าต้องกลับสวรรค์ ไปเถอะนางฟ้าของพวกเรา” #แก้วตาดวงใจของครอบครัว...น้องแอ๋ม 
    ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับนายวีระศักดิ์ เขาเปิดเผยว่า ได้ข่าวน้องสาวเสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนร่วมห้อง แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งระหว่างนี้ได้ให้ญาติๆ ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเดินทางไปตรวจสอบแล้ว แต่ก็คงต้องรอเจ้าหน้าที่ที่สหรัฐสอบสวนให้ชัดเจนก่อน น้องเพิ่งไปเรียนต่อเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมานี้เอง แต่ก็มาเกิดเรื่องขึ้น ซึ่งทางพ่อและครอบครัวเสียใจมาก เตรียมจะนำศพกลับประเทศไทย 
    เว็บไซต์สยามทาวน์ยูเอสระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา พบศพหญิงสองรายเสียชีวิตในห้องพักของมอลลอย อพาร์ตเมนต์ ย่านฟิฟทีน อเวนิว ตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเวลา 09.30 น.ของเช้าวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สภาพศพถูกแทงตามร่างกาย หลังขาดการติดต่อไปนานถึง 72 ชั่วโมง
    รายงานข่าวระบุด้วยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีนักศึกษาไทยโทร.หาเพื่อนที่ไทย และเล่าว่ารู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยที่กำลังจะเกิดขึ้นกับตนเอง แต่ยังไม่มีการสรุปว่าเป็นนักศึกษาที่เสียชีวิตหรือไม่
    ข่าวแจ้งด้วยว่า นักศึกษาสองรายที่ถูกแทงเสียชีวิต คือ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ อายุ 25 ปี บุตรสาวนายปภาวิน หลีนวรัตน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ครอบครัวเคยทำธุรกิจเปิดร้านขายอุปกรณ์ทางการเกษตร กระทั่งมารดาของ น.ส.กรกมล เสียชีวิต จึงได้เลิกกิจการไป 4-5 ปีแล้ว โดย น.ส.กรกมลจบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับสอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่น 35 ก่อนศึกษาต่อปริญญาโทด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ จนสำเร็จการศึกษา จากนั้นไปเรียนต่อปริญญาอีกใบที่ซีแอตเทิล ส่วนอีกรายหนึ่งคือ น.ส.ฐิติอร โชติช่วงทรัพย์ เป็นชาวอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร
    พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า เบื้องต้นจากการประสานกับกระทรวงการต่างประเทศและกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ยืนยันว่า 1 ใน 2 ศพ คือ น.ส.ฐิติอร ส่วนอีกหนึ่งศพยังไม่ยืนยันว่าเป็น น.ส.กรกมล ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนของซีแอตเทิลอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และพยานที่อยู่ห้องใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประเทศไทย พบว่า น.ส.ฐิติอรเดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วน น.ส.กรกมลเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่าหญิงสาวทั้งสองคนเดินทางออกนอกประเทศพร้อมกับบุคคลใดหรือไม่ และจะติดตามข้อมูลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในซีแอตเทิลจากกงสุลใหญ่อย่างใกล้ชิด
    ขณะที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยเดินทางไปสหรัฐอเมริกาหลายครั้ง เท่าที่สอบถามข้อมูลพบว่าเพื่อไปศึกษาต่อ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่มีหน้าที่ประสานงานเกี่ยวกับคดีโดยตรง แต่จะประสานใช้ความสัมพันธ์ของหน่วยงานที่เคยประสานงานกัน เพื่อสอบถามช่วยเหลือ ประสานข้อมูลต่างๆ และพร้อมอำนวยความสะดวกให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตหากประสงค์เดินทางไปสหรัฐอเมริกา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"